Pages

Con mắt thứ ba: Xuyên Vân Kiếm Pháp 1

Có một không hai - có hai chết liền ...

Kính thưa quý độc giả

Kể từ hôm nay, CTR xin được giới thiệu đến quý độc giả câu chuyện dài nhiều tập: “Con Mắt thứ ba - Xuyên Vân Kiếm Pháp”. Ai có được con mắt thứ ba, nghĩa là đạt được pháp nhãn, hay là sự minh triết. Con mắt thứ ba được CTR ví như một bảo kiếm “xuyên vân”: xuyên thủng mây mù vô minh. 
Nhóm CTR xin chân thành cm ơn cô Ái Tâm và cô Lê Uyên đã đánh máy và sa cha loạt bài viết này.


Tập 1: Giới thiệu bối cảnh

Khắp thế giới ngày nay có hàng ngàn công ty chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ: bảo vệ khách VIP, áp tải hàng hóa, tiền bạc, quý kim … thì từ thời xa xưa Trung Quốc đã có nghề bảo tiêu vang danh khắp chốn giang hồ. Theo sự phát triển của xã hội, đặc biệt là thương nghiệp, bảo tiêu từ cá thể chuyển sang tập thể. Đó chính là tiêu cục, và người được tiêu cục cử đi bảo vệ gọi là bảo tiêu. Đây là một nghề sinh sống bằng đao kiếm. Bảo tiêu không những giỏi võ mà còn phải am tường kinh nghiệm và tri thức giang hồ. Trên con đường thiên lý đầy gian lao bất trắc, họ không chỉ biết đoạn đường nào kẻ xấu xuất hiện, mà còn rành về thủ đoạn, phương thức và công phu võ nghệ cao thấp của chốn giang hồ. Xã hội Trung Quốc lúc bấy giờ đánh giá nghề này chẳng có gì là cao quý.

Câu chuyện dài nhiều tập “Xuyên Vân Kiếm Pháp” sau đây xảy ra giữa nhân vật bảo tiêu là Tam Tiểu Thư - cô con gái cưng thứ ba của tiêu cục, tài sắc vẹn toàn, văn võ hơn người, cùng ông Tổng Quản lẩm cẩm nhưng trung thành và tận tụy, dầy dạn kinh nghiệm nên lúc nào cũng bình thản đến thờ ơ trước các hiểm nguy. Họ đối thoại với nhau nhiều ngày, nhiều tháng để giết thời gian khi rong ruổi trên đường xa vạn dặm.

Điều nổi bật gây ngạc nhiên cho Tam Tiểu Thư là trái với vẻ lù khù bên ngoài, thì khó khăn gì ông cũng giải quyết được. Giải thích về chuyện này thì Tổng Quản tiết lộ là nhờ ông có một cuốn sách có tên gọi là “Cuốn Tạp Thư”. Tính kỳ diệu của cuốn sách bí mật này không khác gì cây đũa thần. Tam tiểu thư thì thông minh, xinh đẹp, văn võ song toàn nhưng cũng hay bị bó tay trước nhiều tình huống. Phải nói hai người này là hai thái cực. Kiến thức của Tam tiểu Thư thì nhờ vào “Master Google” hiện đại; còn trí tuệ của ông Tổng Quản thì lại dựa trên “Cuốn Tạp Thư” bí ẩn.

Sau đây, xin mời quí độc giả hãy tháp tùng cùng đoàn bảo tiêu để xem “Master Google” hay “Cuốn Tạp Thư” trình bày quan điểm của mình liên quan đến vấn đề “con mắt thứ ba”

Còn tiếp ... 

Tác giả: CTR



3 comments:

Hi ! CTR vuhanp xin phép được trích đăng qua trang TGVH nhé ? Ở đó nhận thức nhí nhố lắm, nhưng phải cho họ thấy tư tưởng trân quý của " Anh Cả " đến với mọi người...

Thân chào Vuhanp! Xin lỗi vì quá bận nên không trả lời bạn sớm. Mời bạn tự nhiên và Cảm ơn bạn nhiều. Mong những tốt lành đến với bạn.

Thân mến!

Đăng nhận xét