Pages

Con mắt thứ ba: Xuyên Vân Kiếm Pháp 3

Có một không hai - có hai chết liền ...

Tập 3: Tiên tri tính năng của con mắt thứ ba

Lữ hành bắt gặp quán cơm,
Bầy ong bắt gặp mùi thơm hoa rừng,
Đèo cao con suối ngập ngừng, 
Nắng thoai thoải nắng, chiều lưng lửng chiều. 
(Đường rừng chiều - Nguyễn Bính)

Đoàn bảo tiêu của gia tộc Xuyên Vân Kiếm Pháp, đúng là danh bất hư truyền, giang hồ lục lâm cũng phải nể mặt. Ven rừng có một quán trà, thô sơ đơn giản, bàn ghế đủ cho khách ngồi, một con chó nằm ngủ trong góc nhà … Ông Tổng Quản và Tam Tiểu Thư cùng ngồi một bàn uống nước trà.

- Tam Tiểu Thư (vừa rót trà vừa nói): Ông nói tiếp cho tôi nghe đi, tôi thấy ông nói có lý lắm, dù là tôi không hiểu hết. Tôi thấy có nhiều người có thể nhìn thấy nhiều thứ lắm đó ông.
- Ông Tổng Quản (mỉm cười): Cô đang nói đến ai vậy? 

- Tam Tiểu Thư: À! như bà Vanga chẳng hạn, ai mà chẳng biết bà Vanga, nên cũng chẳng cần phải nói gì nhiều. Còn có những người cận tử (Near Death Experiences) như bà Betty Eadie và rất nhiều trường hợp khác nữa. Ông biết sao không, bà Eadie này thật sự đã ở trong trạng thái chết mà bà còn thấy được chồng đang ngồi đọc báo, con của bà đang đùa nghịch chạy lên chạy xuống cầu thang. Ở Việt Nam, trước năm 1975 có một sĩ quan bị chết vì tai nạn giao thông. Sau năm 1975, người đại úy này thường nhập vào một người phụ nữ; là người yêu của ông và cho biết những sự việc sẽ xảy ra vài chục năm sau. Vong linh này cho biết xã hội ở Việt Nam sau này sẽ có đời sống thoải mái, không thiếu gì máy móc hiện đại; người này còn cho biết là Mỹ và Nhật sẽ đầu tư vào Việt Nam, có rất nhiều công ăn việc làm v.v...
- Ông Tổng Quản (nheo mắt): Thật vậy à! Cô có biết hình dáng người sĩ quan này ra sao không? 

- Tam Tiểu Thư (cười lớn): Chuyện có thật 100% đó Ông Tổng Quản. Để tôi mở laptop cho ông xem hình người này nhé. 

Cũng ở một tỉnh lẻ ở Việt Nam, có một người đàn ông nhìn thấy quá khứ và hiện tại, gần như không bao giờ sai cả. Có người đến nhờ ông coi cho một vấn đề gì đó, vừa bước vào chưa kịp nói gì, ông đã biết tên và vấn đề người đó muốn hỏi. Đặc biệt ông có thể chỉ ra những món đồ đã bị mất một cách chính xác … Để tôi kể ông nghe là có lần đó, gia đình tôi có người mất một chiếc nhẫn kim cương đắt tiền lắm, giá trị nhiều lượng vàng thời đó. Tụi tôi đã tìm ông, và ông ta còn làm câu thơ sau đây tặng tôi mà tôi vẫn còn nhớ: "hôm qua đi chơi thuyền rớt cây kim, rớt ở đâu thì cứ đến đó mà tìm" làm tôi buồn cười quá. Nhờ ông ta mà tôi tìm lại được chiếc nhẫn đó; vì ông ta nói cho tôi tên người lấy và chỗ mà người đó giấu chiếc nhẫn nữa. Ông thấy tôi may ghê không? Những người này họ có con mắt thứ ba đúng không Ông Tổng Quản?

- Ông Tổng Quản: Cô nói như vậy là đúng rồi. Cuốn Tạp Thư cho biết như vậy. Thí dụ như ở Trung Hoa thời Tam Quốc, Khổng Minh tiên đoán gần như chính xác diễn tiến, chi tiết của các trận đánh, như trận Xích Bích để đời … Có một đoàn khảo cứu người Nga, chuyên gia nhãn khoa là E-RƠ-NƠ-MONDASEP, họ đã có nhiều cuộc đàm thoại với các người tu ở Nepal, theo những người Nepal này thì "thú vật cũng có con mắt thứ ba"; nhờ vậy mà chúng có khả năng tập trung kiểu tham Thiền để Nhập Định khi trời bắt đầu lạnh, mà người ta gọi là ngủ đông, việc chuyển hóa trong cơ thể chúng chậm lại từ từ, cuối cùng bất động như một cục đá (Stone - Still State). Vẫn theo người Nepal nói trên, thì con mắt thứ ba của loài vật và thảo mộc chính là ngôn ngữ của chúng …

Cuốn Tạp Thư có nhắc đến nhà Tiên Tri nổi tiếng của mọi thời đại Michael de Nostradamus, sinh ngày 14 tháng 12 năm 1505. Ông tốt nghiệp bác sĩ tại Đại học Montpelier năm 1522. Sau đó cũng tại đây, ông đỗ tiến sĩ năm 1529. Khả năng tiên tri của ông kéo dài trong nhiều ngàn năm, từ thời điểm ông đang sống cho đến năm 3797. Cũng như các nhà bác học khác, khi phát biểu những ý tưởng đi ra ngoài quy ước của xã hội lúc bấy giờ đều bị dư luận xã hội, thậm chí là luật pháp chế tài. Ông bị tố cáo là theo dị giáo và được lệnh phải đến tòa án ờ Toulouse để xét xử. Lịch sử có lẽ là chu kỳ chứ không phải trục hệ. Những hiện tượng tương tự vẫn xảy ra ở đâu đó trên thề giới. Thật vậy, đối với một số người, cứ ai đó đưa ra những quan điểm khác với mình thì cho là khoa học giả tạo, phản khoa học, tà giáo …

- Tam Tiểu Thư: Tôi nghe ông nói cũng hay hay, cũng có vẻ rất thuyết phục, nhưng ông nói dai và nói dài quá, tôi chẳng nhớ gì được cả! Này Ông Tổng Quản? Tôi suốt ruột quá, tôi xin phép cắt lời ông, tôi hỏi tắt một tí ông nhá. Cuốn Tạp Thư của ông có nói con mắt thứ ba dùng để làm gì không?
- Ông Tổng Quản: Có chứ! Có rất nhiều trường phái. Thôi tôi tạm nêu ra một trường phái ở Ấn Độ để nói cho cô nghe, căn cứ vào tài liệu của bác sĩ nhãn khoa người Nga E-RƠ- NƠ-MONDASEP. Theo chuyên gia người Nga này thì ông cho biết con mắt thứ ba có ba chức năng:

1. Inside Vision: Có nghĩa là cái nhìn vào trong cơ thể của mình, nhìn thấy các cấu tạo vật lý của cơ thể mình. Rất nhiều người tu Thiền Định ở tại Việt Nam có kể về những kinh nghiệm này, có người gọi là cuộc du hành trong tiểu vũ trụ … Thật vậy, có người kể là đã nhìn thấy những nguyên tử cấu tạo nên cơ thể mình, còn rất nhiều thứ khác nữa …

2. Meditation Vision: Khả năng quan sát phần linh hồn của mình. Thực tế là, người tu Thiền Định, khi đạt đến một trình độ nào đó thì thấy cấu tạo Tâm của mình, thậm chí là cấu tạo Sắc. Việc này chỉ có thể thực hiện khi đạt được một năng lực Thiền Định, bản lĩnh Thiền Định vững chắc. Hiện tượng này, thông thường phải mất nhiều thập kỷ mới thực hiện được. Người mới tu Thiền Định 5 hay 10 năm, khó có thể làm nổi. 

3. Intellectual Vision: Khả năng nhận biết về người và mình. Đây có lẽ là khả năng khó nhất, mà một người tu Thiền Định có thể đạt được. Trường phái Phật Giáo thường mô tả hiện tượng này là "Thông Tuệ" có nghĩa là: Thông suốt người và ta trong ngoài.

Theo ý kiến của tôi, thì giải thích của trường phái Phật Giáo về tính năng của con mắt thứ ba đã đáp ứng được quy luật tư duy hình thức, mô tả toàn bộ khái niệm, nội hàm và ngoại diện của khái niệm con mắt thứ ba. Từ đó, người ta có thể hiểu được rằng, con mắt thứ ba không phải là con mắt thứ ba sau hai con mắt bình thường của con người. Căn cứ vào kinh nghiệm Nhập Định của bất cứ người nào Thực Chứng, ở nhiều lớp Thiền Định khác nhau, nhiều Cảnh Giới khác nhau, thì ai cũng biết, không phải người ta chỉ có một con mắt thứ ba, mà người ta có vô số con mắt thứ ba. 

Tưởng phải giải thích để chúng ta không lầm lẫn về khái niệm con mắt thứ ba này. Nếu xét về mặt phương tiện hay công cụ, thì ít nhiều con mắt này cũng giống như hai con mắt bình thường. Thật vậy, con mắt thứ ba là một công cụ để tiếp nhận thế giới khách quan cũng như thế giới chủ quan. Tuy nhiên hình ảnh chỉ xuất hiện ở những Cảnh Giới Hữu Sắc, nói theo kiểu truyền thống Phật Giáo. Do đó, khi vào cảnh Vô Định Tưởng, Cảnh Vô Sắc, thì hình ảnh từ rất đơn giản, cho đến không có hình ảnh, nhưng người ta vẫn biết bằng cái gọi là con mắt thứ ba. Nhưng thực sự ở trạng thái này, người ta không có con mắt thứ ba.

Để giản lược cho dễ hiểu, những vị là khoa học gia hay người tu Thiền Định thực sự quan tâm đến con mắt thứ ba, thì nếu có thể, xin ghi nhớ phần tổng kết sau đây. Con mắt thứ ba lệ thuộc ở:
1. Sắc.
2. Tâm.
3. Chất và lượng của Định Tâm.
4. Cảnh giới Tương Ưng mà mình đang hiện hữu. (Những từ ngữ này mong quí độc giả hiểu theo trường phái Phật Giáo).

- Tam Tiểu Thư (nhìn đăm chiêu một lúc rồi lên tiếng): Ông Tổng Quản ơi! Ông càng nói tôi càng rối cả lên, hay là ông mua giùm tôi một bộ con mắt thứ ba, loại ARU nhe ông.
- Ông Tổng Quản (gãi đầu): ARU là gì hả Tam Tiểu Thư?

- Tam Tiểu Thư (cười): Những gì ông nói nãy giờ đúng là có một không hai, có hai chết liền luôn đó. Nhưng sao ông lạc hậu quá, ông chẳng biết tiếng Anh gì cả, ARU là Almost Ready to Use. Cái gì chứ tiếng Anh là chắc chắn tôi hay hơn ông rồi. À mà ông đừng ham hàng rẻ, coi chừng mua lầm phải hàng Hong Kong bên hông Chợ Lớn nha ông. Ông cho tôi hỏi lại là Cuốn Tạp Thư mà ông nói đó được bán ở đâu? Tôi muốn mua 1 cuốn về nghiên cứu, có chỗ nào bán online không?
 - Ông Tổng Quản: Nào Tam Tiểu Thư, mình chuẩn bị lên đường kẻo trời sắp tối rồi. Đến Motel rồi tôi với cô lại tiếp tục nói chuyện, các bạn ơi chúng ta lên đường.

Mọi người lặng lẽ thu xếp đồ đạc và bước ra khỏi quán. Ngoài trời, gió thổi mạnh qua hàng cây.Tiếng lá rơi xào xạc, không gian toàn mùi hơi nước, màu chiều xám xịt.

(còn tiếp) ...

Tác giả: CTR


Ghi Chú:
Những bài viết của nhóm CTR, chỉ là sản phẩm của giả tưởng. Tuyệt đối không có bất cứ một giá trị nào, ở bất cứ lãnh vực nào. Mong quý độc giả lưu tâm!




Tập 4: Chìa khóa để mở cánh cửa bí mật của con mắt thứ ba.



0 comments:

Đăng nhận xét