Pages

Con mắt thứ ba: Xuyên Vân Kiếm Pháp 2

Có một không hai - có hai chết liền ...

Tập 2: Con mắt thứ ba nằm ở đâu?


Sau nhiều ngày di chuyển, đoàn Bảo tiêu dừng chân tạm trú tại một lữ quán nằm trơ trọi ven đường. Tam Tiểu Thư bước vào quán mà không thấy một bóng người, liền lên tiếng hỏi nhưng không ai trả lời, nàng vòng ra sau quán bước vào căn bếp lụp xụp xem có ai trong này … Chợt nghe tiếng động sau bức màn, nàng lùi lại thủ bộ và chụp sẵn thanh kiếm phòng hờ Bức màn vén lên hiện lên khuôn mặt quen thuộc của người Tổng Quản với đôi mắt đầy bí ẩn … ông nói: khỏi tìm Tam Tiểu Thư ơi … quán không chủ!


- Tam Tiểu Thư (cười vui vẻ): Hình như thứ gì ông cũng biết trước thì phải?
- Ông Tổng Quản: Vâng, có lẽ thế! 

- Tam Tiểu Thư: Nhưng làm sao ông lại làm vậy được?
- Ông Tổng Quản: À! Tam Tiểu Thư biết đấy, tôi có Cuốn Tạp Thư, trong đó nó bày cách để mình biết trước mọi việc. 

- Tam Tiểu Thư: Thật vậy hả? cho tôi hỏi ông là ông có biết cụ thể cái gì làm cho mình biết trước mọi việc không?
- Ông Tổng Quản: À Cuốn Tạp Thư gọi đó là con mắt thứ ba, con mắt này nhìn thấy … 

- Tam Tiểu Thư: À, tưởng gì chứ việc nhìn thấy là con mắt thứ ba thì tôi rành lắm Ông Tổng Quản ạ! Để tôi nói cho ông nghe nha, ông lớn tuổi không truy cập internet nên ông không biết là khoa học hiểu rất rõ về vấn đề thị giác của con người. Nhãn khoa hiểu tường tận về con mắt. Vật lý cho chúng ta biết thật sự chúng ta nhìn thấy cái gì. Chúng ta nhìn thấy ánh sáng là các photon và những vật phản chiếu ánh sáng. Quang học giải thích về hình ảnh đã vào con mắt của con người như thế nào, y khoa cho biết hình ảnh tại sao lại được đảo chiều. Hơn thế nữa họ còn biết vùng nào ở não làm cho mình nhìn thấy và vùng nào ở não là cho mình hiểu được hình ảnh nữa đó.
- Ông Tổng Quản (nheo mắt): Ồ, té ra là thế! 

- Tam Tiểu Thư: Theo thống kê thì thị giác là cơ quan tiếp nhận khoảng 80% thông tin. Do đó, khoa học đã tìm cách nối dài và mở rộng thị giác của con người bằng những trang thiết bị hiện đại, tinh vi, hữu hiệu và cũng vô cùng tốn kém: GPS (hệ thống định vị toàn cầu), RADAR, Kính hiển vi điện tử / Hubble space telescope / máy Scan / Tia hồng ngoại (Infrared) Google / Team Viewer, X Ray …

Nói chi xa xôi Ông Tổng Quản ơi, chỉ lấy thí dụ một chiếc xe off road bình thường, người ngồi trong xe vẫn có thể nhìn thấy phía trước, phía sau và gầm xe. Thiết bị định vị toàn cầu cho mình biết vị trí hiện tại tương đối chính xác. Cho dù trời tối người lái xe vẫn nhìn rõ nhờ thiết bị camera hồng ngoại. Ông Tổng Quản thấy chưa, các tiến bộ của khoa học đã giúp cho con người vượt xa con mắt thứ ba của ông nhiều lắm. Đúng ra phải bảo là có 6, 7, 8 con mắt mới đúng. Viễn vọng kính Hubble có thể nhìn thấy khoảng cách 12 tỷ năm ánh sáng lận đó ông ơi. Trực thăng APACHE có thể tác chiến một cách bình thường ban đêm, bất kể thời tiết tốt xấu. Điều này rõ ràng còn hơn con mắt thứ 3 của ông nhiều mà.
- Ông Tổng Quản (mỉm cười ý nhị): Ồ, hay quá nhỉ! … 

- Tam Tiểu Thư: Ông đã tâm phục khẩu phục chưa? Tôi nói thêm với ông là chỉ cần một GPS cầm tay Garmin phổ thông, mức độ chính xác được tính bằng mét! Nó giúp người ta biết cả vận tốc, cao độ, thời gian mặt trời mọc, thời gian mặt trời lặn, và tọa độ chính xác. Để ông hiểu vấn đề rõ hơn và cụ thể hơn, ông chờ tôi mở laptop nhé. Đây ông nhìn đi, có cả một bản minh họa về phổ điện từ của các loại sóng: X Ray, Ultraviolet … với đầy đủ chi tiết tần số và bước sóng.




- Tam Tiểu Thư (cao giọng): Sao Ông Tổng Quản? lần này ông tâm phục khẩu phục khoa học hiện đại chưa?
 - Ông Tổng Quản (bình thản): Ôi sao cô "trăm biết ngàn thông" thế? Nhưng tôi không phục vì nhiều lý do lắm. Bữa nay tôi chỉ nêu ra một vài lý do đơn giản nhất và dễ hiểu nhất … sau này có dịp tôi sẽ trình bày tiếp. Cô có muốn nghe không? 

- Tam Tiểu Thư: Vậy ông thử kể một số lý do xem nào.
- Ông Tổng Quản (chậm rãi nói): Thứ nhất, khoa học ngày hôm nay cũng như Tôn Giáo, cứ cố tìm vị trí con mắt thứ 3, trên cơ thể vật lý của con người. Rất nhiều trường phái khắp trên thế giới đều xác định như vậy. Người Ấn Độ khi trang điểm thường chấm một điểm trên trán giữa hai con mắt để diễn tả con mắt thứ ba. Hình ảnh con mắt thứ ba được thể hiện trên trán những ảnh tượng của nhiều Tôn Giáo. Người thực hành Thiền Định cũng cảm thấy tại huyệt Ấn Đường có cảm giác tê tê, nặng nặng, không bình thường … 

Khoa học cũng đã thực hiện một số thử nghiệm và kết luận rằng, con mắt thứ ba này có thể tìm thấy ở thời kỳ phôi thai và sẽ mất đi khi thai nhi tiếp tục lớn lên. Nó chỉ để lại mấu trên não (epiphysis) Tuyến Yên, phía trước tiểu não. Trong quá trình tiến hoá hàng nghìn năm của con người, epiphysis từ kích cỡ bằng quả anh đào, đã bị nhỏ đi bằng hạt đậu có hình trái lê màu đỏ nâu. Người ta cho là nó chính là cái ăng ten có nhiệm vụ thu sóng, kiểu như sóng điện từ, và có khả năng xoay như con mắt. Nhưng vì lý do gì không rõ, nay nó đã suy thoái, không còn đảm đương được chức năng vốn có của mình.



- Tam Tiểu Thư (hăng hái xen vô): À đúng rồi, hôm đó tôi xem chương trình Discovery, người ta cũng nói vậy. Gần đây tại Việt Nam, có một cô gái có thể đọc được chữ, chạy xe máy khi bịt cả hai mắt. Người hướng dẫn chương trình cũng gọi khả năng này là con mắt thứ ba đó ông. Vậy là con mắt thứ ba nằm ở luân xa số 6 hay trung tâm Ajina phải không ông?
-  Ông Tổng Quản: Ôi Tam Tiểu Thư của tôi ơi, ấy là một sai lầm đó. Người ta cứ nói như thế mà chẳng ai quan tâm đến việc xem nó có đúng hay không. Người ta coi việc này là sự thật hiển nhiên không còn gì để tranh cãi. Sự ngộ nhận thật thà và ngây thơ này bắt nguồn từ việc người ta không hiểu biết về con mắt thứ ba thực sự là gì. 

- Tam Tiểu Thư: Ồ, lạ quá! Chuyện này chỉ có mình ông nói thế. Đúng là không đụng hàng.
- Ông Tổng Quản (giải thích): Đầu tiên ta phải khẳng định rằng, không phải con mắt thứ ba là con mắt để nhìn thấy sóng điện từ ở tần số khả kiến. Con mắt thứ ba là một phương tiện, công cụ để tiếp nhận thông tin. Tuy nhiên muốn hiểu được thông tin do con mắt thứ ba tiếp nhận, thì phải có một hệ thống quy luật tư duy phù hợp (luận lý hình thức). Hay nói đúng hơn phải có nhiều hệ thống tư duy phù hợp, tương thích với những tín hiệu của con mắt thứ ba. Các hệ thống tư duy này, khác hẳn với 4 định luật tư duy quen thuộc của con người. Thật vậy, nếu ai đó có những thông tin do con mắt thứ ba tiếp nhận mà không có kèm theo một hệ thống quy luật tư duy phù hợp, thì cũng chẳng hiểu gì cả. Các thông tin trở nên vô nghĩa, ngây ngô, ngớ ngẩn … Có khi tưởng là mình rơi vào tình huống nhiều bản ngã hoặc bị ma nhập. 

Thứ hai, căn cứ vào bản minh họa về phổ sóng điện từ (Electromagnetic Spectrum) mà cô đã đề cập đó, thì rõ ràng là những dụng cụ của khoa học hiện đại đã nối dài và mở rộng tính năng thị giác của con người. Tuy nhiên những trang thiết bị vô cùng tốn kém này (viễn vọng kính Hubble, vệ tinh địa tĩnh định vị toàn cầu … máy bay cảnh báo sớm …) lại không có khả năng chuyển đổi được chiều không gian, hệ quy chiếu, cảnh giới … của thị giác con người. Sở dĩ phải sử dụng nhiều từ ngữ để mô tả cùng về một vấn đề, vì con người chưa thống nhất được vấn đề từ ngữ. 

Thật vậy, nếu xét con mắt thứ ba ở góc cạnh chiều không gian … thì nó thuộc về những chiều không gian khác, chứ không phải là không gian ba chiều quy ước và quen thuộc của con người. Nói một cách khác, con mắt thứ ba là một công cụ, để tiếp nhận những thông tin ở những chiều không gian khác, khác với chiếu không gian ba chiều mà con người đang tồn tại

Tín hiệu của nó tiếp nhận không phải là sóng điện từ với tần số hoặc bước sóng nào đó. Có thể đây là năng lượng hay lực mà con người chưa xác định được. Còn nhiều vấn đề khác nữa, ta phải xét về cấu tạo của thực thể ở những chiều không gian khác …




- Tam Tiểu Thư: Ồ! Ông Tổng Quản ơi, những gì ông nói nãy giờ, đúng là có một không hai, có hai … chết liền. Cực kỳ khó hiểu, tôi nghe ông nói mà nhức đầu quá … Thôi tôi tạm thua ông đó. Nhưng tôi muốn hỏi ông điều này, là thực ra tôi thấy nó cũng hay hay cũng muốn học, mà không biết có học được không vậy? Hay ông có thấy ai bán sẵn để mình mua thì tiện quá! Siêu thị có bán không hả ông? Hay là mua online được thì càng tiện. Mắc một chút cũng không sao! 

À mà Ông Tổng Quản ơi! Tôi cũng biết có nhiều người nhìn thấy được rất nhiều thứ. Thánh nữ Theresa Avila còn gọi là nữ thánh tiến sĩ Terasa de Jesus. Tài liệu của Nữ Thánh được coi là nổi tiếng trong Thần Bí Học của Công Giáo. Theo tôi được biết thì việc cầu nguyện chân thành đã làm cho bà xuất thần được diện kiến với Chúa rất nhiều lần, với rất nhiều chi tiết. Còn Barbara Ann Brennan thì kể lại là lần đầu tiên vào buổi sáng nọ, bà nhìn thấy đằng sau lưng chồng của bà hệ thống xương và bắp thịt đã liên kết với nhau làm sao … thế này là sao hả Ông Tổng Quản?

Giọng Tổng Quản trầm xuống, ông nói: Thôi mình lên đường đi Tam Tiểu Thư, ở đây không an toàn lắm đâu. Rồi từ từ tôi sẽ giải thích cho cô sau.

Tiếng chim ríu rít gọi đàn rôm rả thai hàng cây me trước quán, hoàng hôn đang xuống dần, chỉ còn vài tia sáng yếu ớt còn sót lại, không ai bảo ai họ vội vã lên đường để có thể tìm được nơi tá túc cho đêm nay.

(còn tiếp) ...

Tác giả: CTR


Ghi Chú:
Những bài viết của nhóm CTR, chỉ là sản phẩm của giả tưởng. Tuyệt đối không có bất cứ một giá trị nào, ở bất cứ lãnh vực nào. Mong quý độc giả lưu tâm!



0 comments:

Đăng nhận xét