Pages

Đôi lời phi lộ của Tam tiểu Thư





Kính thưa quý độc giả, em là Tam Tiểu Thư. Theo phân công của Tiêu Cục Xuyên Vân Kiếm Pháp, em sẽ đảm trách công việc thuyết minh loạt bài có tựa đề là:


           D ẫ n  n h ậ p  k h á i  n i ệ m  s ơ  b ộ  v ề  . . .
           l ý  t h u y ế t  &  t h ự c  h à n h  T h i ề n  Đ ị n h


Tất cả những bài viết về đề tài này sẽ có 3 phần.

A. Phần thực hành được trình bày ưu tiên. Dù rất muốn bài viết thật đơn giản ngắn gọn, nhưng vì đây là một việc thuộc về tinh thần nên nó vô hình, vô ảnh. Do đó để giúp quý hành giả có thể sử dụng hiệu quả nhất phương pháp thực hành Thiền Định, CTR sẽ đưa ra những lời giải thích, những thuyết minh, những minh họa.

B. Phần lý thuyết được trình bày sau đó. Nếu quý vị nào e ngại về việc phải xem quá nhiều chữ nghĩa, thì có thể bỏ qua phần này. Trong phần lý thuyết, CTR sẽ tóm lược nhiều tài liệu tham khảo để hỗ trợ những quý độc giả có mong muốn củng cố một nền móng hạ tầng cơ sở vững chắc, mà không phải tự mình tham khảo quá nhiều tài liệu. CTR cũng khuyến khích những quý vị muốn đạt tới một thượng tầng kiến trúc cao bất tận (đó là sự Giải Thoát), nên dành chút thời gian tìm hiểu lý thuyết, để tự trang bị cho mình một nền móng chắc chắn, làm tiền đề tiến lên những nấc thang cao hơn.

C. Cho dù có cố gắng, cầu toàn cách mấy, thì phương pháp thực hành và lý thuyết được trình bày ở đây, chắc chắn cũng không thể đáp ứng được, hàng ngàn … hàng ngàn câu hỏi mà quý độc giả sẽ nêu ra. Chính vì lý do này, xin quý độc giả cảm thấy thoải mái khi đóng góp ý kiến. Chúng ta hy vọng rằng bất cứ câu hỏi nào thuộc về lãnh vực Thiền Định, sẽ được nhiều độc giả tham gia và cùng CTR chia sẻ. Nếu số lượng câu hỏi quá nhiều, rất mong quý độc giả thông cảm cho việc trả lời chậm trễ.

Trên đây là phác họa chung, nhưng dàn bài có thể thay đổi tùy theo tình hình cụ thể và tùy theo yêu cầu của quý độc giả. Mục đích của những bài viết này, là việc sưu tầm mang đến các thông tin cho quý độc giả. Nói đúng hơn, là nó nhằm mục đích để phục vụ cho việc tu Thiền Định của những người muốn Nhập Định thành công.

Nhiều quý độc giả cũng đã nhiệt tình đóng góp ý kiến về văn phong cho bài viết. Những tiêu chí như: Bài viết cần phải đơn giản, dễ hiểu và trong tầm tay nhiều người, tránh sử dụng những thuật ngữ quá khó khăn, nếu sử
dụng từ ngữ nước ngoài, cần dịch ra tiếng Việt, sẽ được CTR cố gắng thực hiện trong loạt bài viết này.

Xin chân thành cảm ơn quý độc giả.

Tam Tiểu Thư




2 comments:

Hoa Đồng Nội cũng đồng tình với những ý kiến của các Độc giả về " Văn phong cho bài viết".

Bản thân HĐN nhiều lúc đọc một số từ cũng không hiều và lúng túng,

Có những ngôn từ được sử dụng bằng những thuật ngữ Phật giáo cổ, mà không phải Độc giả nào cũng là những người nghiên cứu về tư liệu Phật giáo cổ. Có những người giỏi về lĩnh vực này, nhưng lại không chuyên về lĩnh vực kia. Không phải ai cũng được đọc hết tất cả các sách về Phật giáo và hiểu được tất cả các ngôn từ
trong từ điển Phật giáo.

Độc giả không phải là những Nhà nghiên cứu ngôn ngữ, mà Độc giả là “ Đại chúng”. Đại chúng bao gồm từ nông dân đến trí thức, từ các em học sinh cho đến những người già. Vì vậy khi viết cho Độc giả, xin hãy dùng những ngôn từ gần gũi với cuộc sống nhất cho tất cả các tầng lớp trong xã hội xem đều hiểu. Hoặc nếu cần thiết có thể giải thích cặn kẽ những từ chuyên môn trong ngành, tránh tình trạng viết mà chỉ có Tác giả và một số ít người hiểu được những ngôn từ của mình.

Có nhiều bài viết được sử dụng bằng tiếng Nước ngoài mà không được dịch ra tiếng Việt hoặc dịch không được sát nghĩa với tiếng Việt sẽ làm cho Độc giả lúng túng. Vì chúng ta đều biết sẽ có rất nhiều người không biết Ngoại ngữ.

Chúng em hy vọng rằng việc ra đời của Giáo trình Thiền Định này sẽ mang đến cho tất cả các Độc giả những kiến thức đầy đủ nhất và cùng nhau hướng tới bến bờ hạnh phúc.

Xin chân thành cảm ơn Tác giả và cảm ơn CTR!

Hoa Đồng Nội

Đăng nhận xét