Pages

Lá thư từ độc giả 3

Kính thưa quý độc giả của CTR blog

CTR mới nhận được một lá thư từ bạn đọc có nickname là Motcoidive chia sẻ về việc tập luyện xuất hồn. Được sự đồng ý của bạn Motcoidive, CTR đăng tải lá thư này để quý độc giả cùng tham gia ý kiến. Chia sẻ kinh nghiệm tu tập cá nhân là việc làm đem lại lợi lạc và phước báu cho tất cả chúng ta; những con người yêu mến chân lý. CTR sẽ mời Tổng Quản đối thoại cùng quý vị. CTR tin rằng cuộc đối thoại này sẽ cực kỳ thú vị. 

 .·:*´¨¨`*:·..·:*´¨¨`*:·.

Nội dung của lá thư từ Motcoidive như sau:


Kính thưa nhóm CTR cùng các bạn,

Tôi đang theo dõi loạt bài viết có nội dung rất “lạ” về "Trận Chiến Cuối Cùng giữa Con Người Thần Chết" của CTR. Khi xem tới câu định nghĩa về xuất hồn của cuốn Tạp Thư: “Xuất Hồn: cái Hồn và cái Tôi cùng ra đi một lúc, đến đâu đó, bỏ lại thân xác vật lý. Định nghĩa này có lẽ có một không hai, nhưng nó giúp chúng ta một cách tích cực trong thao tác Xuất Hồn”, tôi thật sự kinh ngạc.

Tôi là một người yêu thích Thiền Định và cũng ý thức được tầm quan trọng của việc ra đi vào phút giây cuối cùng. Tôi cũng từng theo đuổi việc luyện tập xuất hồn nhiều năm nhưng vẫn chưa thành công. Theo sự hiểu biết của tôi thì:

ẤN CHỨNG XUẤT HỒN RA KHỎI XÁC là khi Thần ThứcThể Xác của con người được tồn tại ở hai nơi khác nhau; Tiếng Anh gọi là Out of Body Experience hay viết tắt là OBE .

 

Không ai biết thật rõ ràng OBE là gì. Những người đã từng có ấn chứng về OBE nói rằng họ Thấy rõ ràng là họ đã đi ra khỏi thân xác; trong lúc đó, họ có thể lảng vảng gần thân xác hoặc nhìn thân xác từ trên cao, họ có thể bay ra khỏi nóc nhà để đi thăm thân quyến của họ ở một nơi xa xôi nào đó và họ có thể đi ngang qua địa cầu một cách dễ dàng.

Câu hỏi của tôi là khi người ta
Thấy mình đi ra khỏi thân xác, thì rõ ràng là cái tôi nó vẫn còn ở lại thân xác nên nó mới thấy cái hồn đi ra.
 

Cuốn Tạp Thư thì lại cho rằng khi xuất hồn, thì cái Tôi và cái Hồn phải đi ra cùng một lúc. Như vậy thì mình không thể thấy mình xuất hồn ra khỏi cơ thể mình được, vì khi cái Tôi ra đi cùng với cái Hồn, thì cái gì còn lại để mà Thấy được Hồn đang xuất ra?

Quan niệm về xuất hồn của CTR đã làm đảo lộn tất cả những hiểu biết của cá nhân tôi (và có thể là rất nhiều độc giả khác nữa) về chuyện này. Tôi đã tập luyện rất lâu nhưng vẫn chưa xuất hồn được. Có khi nào do hiểu biết của tôi về kỹ thuật xuất hồn đã bị sai từ cơ bản nên tập luyện không có kết quả chăng?

Vài dòng mạo muội với thật tâm muốn hiểu được kỹ thuật này. Mong CTR hoan hỷ chia sẻ.

Kính chúc Tổng Quản, Tam Tiểu Thư cùng quý độc giả thân tâm an lạc.

Motcoidive




12 comments:

Thân chào motcoidive!
Câu hỏi của bạn hay quá,TN đang xếp chiếu ngồi nghe câu trả lời của OTQ nè.OTQ có cái đặc biệt là "cho ăn những món lạ",ngày xưa mình cũng như ai quan niệm có Phật ADIDA nhưng sau khi đọc và hiểu từ các bài của CTR thì chỉ có CTR dám có quan niệm là "không có Phật ADIDA hay bất cứ Phật nào mà chỉ có duy nhất Phật Thích Ca thôi! ",lúc đầu mình cũng khó chấp nhận nhưng càng suy nghĩ thì càng logic,nếu có Phật ADIDA thì ...đem chúng sanh giết hết rồi độ lên cảnh giới tốt đẹp và sung sướng không phải tuyệt hơn sao? nhưng lại đi ngược với quan niệm Phật TC không được sát sinh,vậy có phải mâu thuẫn không? nên giờ mình càng yêu mến và tin tưởng hơn các bài viết của CTR.
Ông Tổng Quản hởi ơi! Sao kỳ rồi OTQ ăn Tết lâu wa' dzị ... làm TN chờ sái cả cổ luôn hehehe ... và cũng từ dạo đó TN không có vô xem bài,hôm nay vô thấy nhiều bài quá ,đọc đã đời luôn hihiihi Hôm nay đang đau mắt tự nhiên ao ước được có pháp âm nghe thì good biết mấy,heheheh đòi hỏi nhiều quá hen!Mà lỡ đòi hỏi rồi thì hỏi luôn ÔTQ cái này chút.
TN đã luôn theo dõi những bài của CTR nhưng hình như vẫn còn phần hơi thở mà Tâm Như thấy hình như OTQ chưa đề cập đến mà ngày xưa đức Phật có dạy kinh Quán Hơi Thở vậy TN thắc mắc là " Hơi thở đóng vai trò gì trong quá trình nhập định? Nó quan trọng không? v.v... "Khi bắt đầu công phu thì hơi thở như thế nào cho là đúng? vì TN lục trên google thấy mỗi người nói một kiểu,cám ơn OTQ nhiều nhé!

Chào bạn Tam Nhu,

"...chỉ có CTR dám có quan niệm là "không có Phật ADIDA hay bất cứ Phật nào mà chỉ có duy nhất Phật Thích Ca thôi! "..."

Bạn có thể vui lòng đưa link hoặc chỉ dùm ý trên là nằm trong bài nào trong loạt bải của CTR không?
Cám ơn bạn.

Chào nhóm CTR,

CTR có biết gì về Phật Tỳ Lô Giá Na và thế giới Hoa tạng không vậy? Thế giới Hoa tạng có phải là cõi Tịnh Độ không? Đọc trên net riết rồi lẫn lộn quá. Mình là người còn đang sống mà lẫn lộn như vậy, thì khi chết biết đường đâu mà mò. Mong CTR hoan hỉ chia sẻ.

Cám ơn nhiều

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

chào TN

ở đây không tin Tịnh Độ không tin có Phật A DI ĐÀ mà lại tin có Ngài Quan Thế Âm...bạn có bao giờ thắc mắc điều này chưa?

đề mục của các bạn có Ngài Thích Ca; có Ngài Quan Thế Âm; có Đức Mẹ ...mà lại không tin có Ngài A DI ĐÀ...trong khi trên Đãnh Ngài Quan Thế Âm là Thầy của Ngài đó là Ngài A DI ĐÀ...

lạ quá bạn nhỉ hihihi

chào HHDL

các bạn xem lại hình Đề mục Ngài Quan Thế Âm của các bạn...trên đãnh thấy rõ hình Ngài A DI ĐÀ đó các bạn ạ...

chào các bạn HHDL

to ND1: Mình hy vọng bạn chịu khó đọc lại các bài hoặc đọc lại hết toàn bộ càng tốt,khi mình đọc thì phát hiện ra quan niệm đó giờ lục lại không biết chổ nào nên mong bạn đọc lại nhé! rồi mình đã hỏi và được xác nhận,nên những gì mình viết là chính xác 100%
Thân mến!

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

to ND1:"Có lẽ mọi người ít nhất cũng đồng ý với nhau một vấn đề sau đây: Khi Sakya Muni tại thế, thì chỉ có một Sakya Muni, không hề có một vị thứ hai. Sakya Muni là tác giả, là người đã khai sinh, là kiến trúc sư của Trường Phái Phật Giáo. Tứ Diệu Đế, Bát Chánh Đạo, Giới, Định, Huệ … là tác phẩm riêng của Sakya Muni, không có ai cộng tác với Sakya Muni trong việc phát hiện các phát biểu nói trên."

TO hhdl:"Đối Tượng để Quán Tưởng, thì vấn đề lại hoàn toàn khác. Thật vậy, chúng ta có thể xây dựng lên một đối tượng bất kỳ nào đó, với những cấu tạo Tâm là Thiện Tâm, mang tính chất Phật Tính, thì hoàn toàn thuận lợi"
trích trong đoạn link sau
http://vidieuphapctr.blogspot.tw/2013/01/con-mat-thu-ba-xuyen-van-kiem-phap-26.html

to HHDL:
Khi nói không có cảnh giới Tây PCL cũng như không có Phật ADIDA thì vấn đề này cực kì nhại cảm,nếu moi móc phanh phui thì mình e rằng có rất nhiều ngôi chùa từ thực đến ảo sẽ bị giựt sập trên toàn thế giới.Nhưng với bản thân TN nghĩ vì đó là chân lý đánh thức cho nhiều người có quan niệm sai do sản phẩm được chế tạo từ Trung Quốc mà nhiều thế hệ cũng như thế hệ sau tiếp tục quan niệm sai thì thật là nguy,nên TN mạnh dạn viết ra,dù như thế nào thì cứ để cùng nhau suy ngẫm.
Bạn có khi nào suy nghĩ vấn đề này không? Phật Thích Ca kiết hạ 3 tháng để độ Mẹ Ngài(mất 3 tháng đấy mà chỉ ở cung trời Đao Lợi thì phải?),nhưng một nhóm nào đó tự cho mình giỏi hơn Phật Thích Ca ,độ 1 cái vèo cả cửu huyền thất tổ lên TPTS???
Bạn có khi nào nghĩ ,Phật Thích Ca khả năng thua cả một nhóm nào đó vào thời bấy giờ không thể độ chúng sanh lên TPTS mà để chúng sanh phải luân hồi miết??? nếu có chuyện độ cái vèo cửu huyền thất tô lên TPTS(thượng phẩm thượng sanh) thì Ngài bày ra chi cho lắm phương pháp tu để làm gì?cần gì tu???
Bạn hãy đọc cho kĩ những bài của CTR ,bạn sẽ thấy từ"bị nhập tập thể" nó rộng lắm đó bạn ah! hãy thức tỉnh mình và thức tỉnh người để cùng nhau tiến tu.Đây là những lời chân thành từ TN !
Còn vấn đề bạn nói quán hình Quan Âm có ảnh ADIDA thì TN được biết:"Đối Tượng để Quán Tưởng, thì vấn đề lại hoàn toàn khác. Thật vậy, chúng ta có thể xây dựng lên một đối tượng bất kỳ nào đó, với những cấu tạo Tâm là Thiện Tâm, mang tính chất Phật Tính, thì hoàn toàn thuận lợi"
trích trong đoạn link sau
http://vidieuphapctr.blogspot.tw/2013/01/con-mat-thu-ba-xuyen-van-kiem-phap-26.html
Mình cảm thấy mình vô cùng may mắn vì cách xa ở tận một đại dương nhưng mình vẫn thẩm thấu được chân lý từ tác giả!
Nếu HHDL tự cho mình xứng là bậc Bồ Tát và được một nhóm nào đó phong cho là Bồ Tát thì HHDL càng vì chúng sanh mà đi tìm hiểu nói rỏ những gúc mắc ,những vấn đề nhại cảm,...để cùng chúng sanh chia sẽ.Nếu được thì mang máy ghi âm theo mà ghi âm lại tất cả chia sẽ cùng bạn bè nghe,giúp bản thân thức tỉnh và thức tỉnh cùng nhau để tiến tu!

Chuyện đời là như vậy,các Minh sư ,chuyên gia thường là những con người có Khả năng để ảnh hưởng con người.Người ta đi tìm một lối thoát,và họ có khả năng cung cấp những phương tiện.Con người cảm thấy yếu đuối và đi tìm một vĩnh cữu qua nhiều loại của niềm tin.Thường thì chúng ta dể bị qui định vào các Minh sư,chuyên gia .Chúng ta tin vào một người ,thần thánh hóa và chống báng những niềm tin khác.Người ta miệt mài vào những hình ảnh ,những hy vọng sau khi khuất núi được về miền đất hứa một cách vô điều kiện.Đến một lúc nào đó chúng ta nhận diện được những gì mình tin nó chỉ là mớ Danh từ rổng tuếch!

Nghe các bạn thắc mắc về chuyện độ tử mình có ý kiến này. Đừng nghĩ là độ tử thì nhanh giải thoát hơn tu thiền. Mình đọc đâu đó nếu về cõi A di đà thì từ hạ phẩm lên thượng phẩm cũng mất hàng chục ngàn kiếp. Trong khi vào được sơ thiền thì thời gian tương đương với bao nhiêu a tăng kỳ kiếp rồi. Độ về cõi A di đà để có thể gần chánh pháp hơn và bớt khổ đau hơn. Nên đừng chê hstd khi mình chưa có duyên với pháp môn này

Đăng nhận xét