Pages

Suy ngẫm cùng Tam Tiểu Thư

9 comments:

Em xin cảm ơn đến những người đã làm slideshow vừa ý nghĩa và đầy cảm xúc này. Em xin đóng góp ý kiến này mong mọi người xem xét ạ:

_Chúng ta đã có các bước cơ bản "Lý thuyết về thực hành Thiền định", vậy tại sao không lập nên 1 mục hay 1 diễn đàn riêng để mọi người dễ dàng trao đổi kinh nghiệm về việc thực hành.
Qua đó chúng ta có thể chia sẻ sâu hơn về những khó khăn, vướng mắc, sai lầm, cũng như học hỏi kinh nghiệm thực hành Thiền định từ những người đi trước nữa ạ.
NQD

Kính thưa quý vị!

Một năm nữa – 2013 đã qua đi.

Trong mấy năm qua, sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu ít nhiều đã tác động và ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của chúng ta. Hoa Đồng Nội là một cá nhân trong số rất nhiều người cũng bị ảnh hưởng xấu bởi sự đi xuống của nền kinh tế này. Nhưng Hoa Đồng Nội lại có một niềm vui khác, đó là được đọc những bài viết của CTR, được chia sẻ những quan điểm về Phật giáo với những kiến thức còn non nớt của mình. Và cũng qua việc tiếp cận với những phần kiến thức của trang Blog Vi Diệu Pháp CTR này, Hoa Đồng Nội đã trưởng thành lên rất nhiều về kiến thức của Phật giáo. Xin cảm ơn CTR!

Trong bài Thiền định Lý thuyết 2, có nói đến các loại tâm mà Hoa Đồng Nội biết rằng những “từ” và “cụm từ” này sẽ làm cho nhiều người lúng túng, vì không hiểu được khái niệm và bản chất của những loại tâm này là gì. Để hiểu chi tiết hơn một chút, xin mời quý vị tham khảo đường link này: http://thiendinh-hhn.blogspot.com/2014/01/cac-loai-tam-vuong-trong-vi-dieu-phap.html. Trong trang blog của đường link này, cũng có một số bài viết khá thú vị, mang những tư tưởng khoa học đầy biện chứng về Thiền Định và Phật giáo.

Hoa Đồng Nội mong rằng năm nay chúng ta sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn rất nhiều cả về mặt tinh thần, đời sống tâm linh và cả cuộc sống vật chất. HĐN mong cầu cho nền kinh tế sẽ phục hồi và phát triển mạnh mẽ trên tất cả các Quốc gia, mọi nhà đều được an khang, thịnh vượng.

Xin chúc tất cả các quý vị một năm 2014 tràn đầy niềm vui và hạnh phúc!

Em yêu quý vị và bà con!

Hoa Đồng Nội

Dễ là ....khó là hàng lạt cặp như thế.
Dẽ là đêm nào cũng mơ- nhưng khó là chiến đấu để thực hiện giác mơ ấy. Em ước mơ một quá trà,đã có và đã nghỉ,giờ ước mơ ấy hồi sinh => chiến đấu nổi không ạ? Ở tuổi này?
Dễ là đọc blog này- em đang chăm chú đọc, khó là thực hiện nhưng sẽ cố gắng nhiều vì đầy cảm hứng và sức khoẻ đây ạ.
Cám ơn chủ nhà. Hiểu Tu để làm gì ,chuẩn bị kỹ lưỡng kiến thức, sức khoẻ( đủ Pháp,Tài,Lữ,Địa - hì- lần đầu tiên thuộc bài nhanh và nhớ nổi đấy ạ) để lên đường một cách kiên định.Cám ơn!

không biết sao blog lại bị tạm dừng

Đăng nhận xét