Pages

Ấn chú và công năng

I. MỞ ĐẦU



 
Công năng:
1. Thanh Tịnh

Chân ngôn:
 OM RAM

Công năng:
 2. Tịnh Tam Nghiệp

Chân ngôn
 OM KAYA VAK CITTA VAJRA SARVATRA KOHAM 

 




Công năng:
 3. An Thiên Địa

Chân ngôn: 
NAMA SAMANTA BUDHANAM OM SRTHVIYE SWAHA 







II. CĂN BẢN 







Công năng:
4. Phụng Thỉnh Tức
    Bổn Tôn liền đến

Chân ngôn:
OM TARE TUTTARE SWAHA









III. CÚNG DƯỜNG



Công năng:
5. Hoa Đàn Ấn Chú

Chân ngôn:
OM TAYATHA AJASA BAJADAN ALEYA PALOKITE NHIEP BARAYA RAYANA DATRA SARDENA SWAHA









Công năng:
6. Hương Hoa Ấn Chú

Chân ngôn:
OM SARVA BATRA BOSAR BHAJAYA SWAHA









Công năng:
7. Hương Thủy Ấn Chú

Chân ngôn:
OM SARVA ODACAYA RATNASA SWAHA















4 comments:

Good morning Tam Tiểu Thư!
Mấy ngày rồi 2 ì ạch tui bận búa xua, không vào blog được, sáng nay tranh thủ đi làm sớm nhảy vào trang nhà mình, thấy mấy bài viết liên tiếp của cô 3T, thiệt là hết sức hữu ích. Về bài viết về Ấn, Chú này nó đụng chạm tới "một thời dĩ vãng" của tui, với "tiền án" từng tu Mật Tông xém chút nữa là Mông...có tật luôn, vì tu đại theo mấy trang Web trên mạng, chớ không có thầy. Bây giờ được CTR, "mở nhãn" cho, mới thấy được đa phần là họ chỉ mở "Huệ Âm" không thôi (nhưng tôi vẫn rất thán phục họ vì cái sự gọi là "miên mật hành trì" của họ, tu cà ạch cà đụi như 2 ì ạch tui đây, tuy là tu theo hệ chính quy (tui tự nhận), nhưng tui tự nhận thấy mình chưa đủ tư cách để phán xét về họ). Lang mang một chút, giờ quay lại vấn đề chính về bài viết này, 2 tui đề xuất ý kiến là cô 3 cũng nên bổ sung cho nó rõ ràng hơn nữa, chi tiết hơn nữa. Tỷ dụ như: Công năng từng loại Ấn, Chú nó là gì (Công năng từng ấn trong bài viết gọn quá, chỉ có mấy chữ)? Ấn, Chú nào thì được sử dụng trong trường hợp, hoàn cảnh...nào? Sự cần thiết của từng loại Ấn, Chú trong quá trình tu Phật (hoặc tu Thiền)? và phiên âm tiếng Việt ra để bà con mình còn mần ăn nữa chớ cô 3, cô 3 không có phiên âm ra thì tụi bình dân học dzụ như 2 tui đây đành bó tay không thể mần ăn gì được hết trơn hết trụi đó cô 3.
Quay lại thời gian, một lần tui có hỏi cô 3 về các vị vô hình ở trong nhà, nhưng không thấy cô 3 trả lời. Sau khi nằm đêm suy nghĩ tui thấy dzầy: dù sao thì blog này của mình cũng là ở Việt Nam, chớ hổng phải ở nước ngoài, nên blog mình không thể muốn nói gì thì nói (nhất là những việc.....vô hình), nên cô 3 và CTR không trả lời. Tui đề nghị cô 3 và CTR xem xét bổ sung thêm một Mục "Tản mạn về thế giới vô hình" tất nhiên Mục này cũng là "tưởng tượng" như Mục "Con mắt thứ 3" hoặc nhập chung luôn vào Mục "Con mắt thứ 3" luôn cũng được.
Xin gửi lời kính chào, đoàn kết và xây dựng đến cô 3, CTR cùng quý độc giả!

Hò ơ…

Anh em ơi…!

Em thấy căng hết cả đầu ra mà chẳng hiểu phải đọc mấy câu ấn chú này ra làm sao cả.

Hò dzô! Hò dzô ta nào!

Lên gân đọc chữ mà chẳng hiểu gì thì cũng chẳng khác gì gắng sức kéo co với chữ

Nào, ta cùng cố gắng lên vật lộn với mấy dòng ấn chú nào, anh em ơi…

Hò dzô! Hò dzô!

Chưa được hả anh em ơi?!

Dzô hò! Dzô hò!


Dzô í hò…! Dzô í hò là hò …ơ… dzô!

Có ai biết cách đọc, hay phiên âm như thế nào xin nói cho Bà con chúng em biết với ạ

Sau khi post comment lên bên bài: "Thiền định lý thuyết 3: 6 Biệt Cảnh Tâm Sở", tôi mới nhận ra mình post lên lộn chỗ. Xin lỗi được post lại bên này.

Kính thưa quí vị CTR cùng toàn quí độc giả khắp nơi trên thế giới,

Qua những bài viết gần đây, đặc biệt loạt bài về "Mandala Tây Tạng" cùng những trao đổi với độc giả, nay lại thêm bài: " Ấn Chú & Công Năng ", đã khơi cho tôi một kỷ niệm khó quên của gần một thập niên về trước trong một chuyến viếng thăm Đà Lạt, và thật ngẫu nhiên trong chuyến này tôi lại có duyên để vấn Pháp và gặp vị đã viết lại những bài này. Đây là cuộc gặp gỡ đã gây ấn tượng mạnh mẽ và thú vị nhất trong cuộc đời tu tập và đã tạo ảnh hưởng thật lớn trong phần còn lại của đời tôi.

Đến này tôi vẫn nhớ rõ trong gần một ngày, vị này đã truyền cho tôi thật nhiều thứ nhưng bài Pháp chính của hôm ấy lại đúng là bài Pháp Quán Tưởng: "Mandala Tây Tạng". Sau đó trở về lại Saigon, tôi đã thực hành đúng chính xác như đã được hướng dẫn trong suốt gần nửa năm trời ròng rã và điều tiếc là khi vừa đạt được đến giai đoạn 3, thì vì hoàn cảnh nên phải ngưng tập cho đến nay. Xin phép được chia sẻ như sau:

Viết đến đây thì tôi không biết post lên toàn bài thế nào nên đã gởi toàn bài đến địa chỉ: vidieuphapctr@gmail.com

Nếu quí vị thấy tiện, xin post lên để chúng ta cùng chia sẻ.
Thành thật cảm ơn quí vị

nameless

Đăng nhận xét