Pages

Kỹ Thuật Xuất Hồn: Xuyên Vân Kiếm Pháp 42

                   t ậ p  4 2 : 
                   . . . . . . . . . . .
                   m ô  h ì n h  m ẫ u  X u ấ t  H ồ n
                          b ằ n g  k ỹ  t h u ậ t  T h i ề n  Đ ị n h
                                                           r a  b ằ n g  k ê n h  h o à n  t o à n  ý  t h ứ c


Kính thưa quý độc giả,

Không lâu trước đây, CTR có hứa sẽ post một bài chi tiết về diễn tiến của "Kỹ Thuật Xuất Hồn". Theo suy nghĩ của CTR, bài viết này là một trong những bài đặc sắc nhất. Những gì được viết ra không đi theo lối mòn của những người chuyên nói lý thuyết, mà nó mô tả sống động về tiến trình xuất hồn của “người thực việc thực”. CTR tin rằng nếu quý vị là người thực hành Thiền Định lâu năm và quan tâm luyện tập xuất hồn, sẽ nhanh chóng nhận ra chiếc chìa khóa thực hành. Cũng theo dự đoán của Cuốn Tạp Thư, sẽ có nhiều người thành công khi thực hành theo “Bí Kíp” này.

Những người tiên phong mở đường đã mất cả cuộc đời mình để tìm ra lối đi và đã thử đi thử lại phương pháp này nhiều lần trước khi quyết định để CTR chia sẻ cùng quý độc giả.

CTR xin chắp tay đảnh lễ và vô cùng biết ơn người đã khai phá con đường và để lại bản đồ cho hậu thế!

Kính chúc quý độc giả tập luyện thành công, tự mình làm chủ sống chết, vượt thoát khổ đau của kiếp người.

Xin cảm ơn quý vị.


p/s: Nếu quý vị đang thực hành và có bất cứ thắc mắc nào, xin vui lòng chia sẻ kinh nghiệm cùng CTR. Quý vị có thể post bài chia sẻ trực tiếp vào phần "Comments" hoặc gởi thư vào hộp thư: vidieuphapctr@gmail.com

 
.·:*´¨¨`*:·..·:*´¨¨`*:·.


- Tam Tiểu Thư: Thời gian trôi qua nhanh quá. Mới đó mà Tiêu Cục XVKP đã thực hiện 12 cuộc họp báo rồi. Nói thiệt với ông là càng ngày tôi càng thấy chuyện luyện tập Xuất Hồn là một công việc rất quan trọng và thực tế cho con người. Hôm nay tôi muốn hỏi ông thêm chi tiết của Kỹ Thuật Xuất Hồn này, ông đồng ý chứ?

- Ông Tổng Quản: OK. Nếu muốn hiểu về kỹ thuật này, có hai vấn đề chủ chốt mà cô cần tập trung chú ý:

1. Giải quyết vấn đề cái Tôi.
2. Sử dụng Kỹ Thuật Thiền Định để Xuất Hồn hoàn toàn có ý thức (fully awareness).

- Tam Tiểu Thư: Tôi có cảm giác là ông hay lập đi lập lại chuyện Cái Tôi này. Có lẽ là do ông sợ tôi chê ông là tà đạo do ông đi ngược lại chuyện Vô Ngã của Phật Giáo hay sao ấy.

- Ông Tổng Quản (mỉm cười): Tôi hay nhắc lại vấn đề cái Tôi, vì nó là một trong những yếu tố then chốt đưa đến thành công hay thất bại trong việc Xuất Hồn. Rất mong Tam Tiểu Thư và quý độc giả không nghĩ là CTR có ý định quảng bá, bảo vệ chủ thuyết Nhân Thể Luận, còn gọi là thuyết Hữu Ngã (có một cái Tôi thường xuyên). Trên thực tế thuyết Hữu Ngã đã xuất hiện và có mặt song song với thuyết Vô Ngã (không có một cái Tôi thường hằng). Trong thời gian này còn phải kể đến thuyết Duy Tâm và Duy Vật. Nhiều học giả cho là Ngài Sakya Muni chủ trương thuyết Trung Dung, nhưng cũng có học giả cho là Ngài Skya Muni chủ trương thuyết Vô Ngã.

- Tam Tiểu Thư: Ông nói đúng rồi. Chính quan điểm này đã làm cho ai đó tự cho mình là phật tử, khi tu Thiền Định cũng như tập Xuất Hồn trở nên lúng túng.Thật vây, là một tín đồ Phật Giáo tất nhiên tin một cách tuyệt đối vào: Vô Thường, Vô Ngã và Khổ Não.

- Ông Tổng Quản: Chúng ta hãy nhìn vào thực tế. Nếu bây giờ mình quyết định tu Thiền Định, quyết định luyện tập Xuất Hồn mà không công nhận tiền đề là có một cái Tôi; thì các thao tác, diễn tiến sẽ trở nên lúng túng. Cô có nhận ra một điều là chúng ta rất ít thấy những kết quả tích cực được tường thuật từ những người tu Thiền Định Phật Giáo ở VN cũng như trên thế giới nói chung không?

- Tam Tiểu Thư: Ông thì hay nói chuyện kiểu hàn lâm bác học. Nếu nói theo dân gian thì tôi nghĩ chẳng ai quan tâm là tu trường phái nào. Quan trọng là nếu ai đó tu mà có những kết quả tích cực, thì đầu tiên là những người tu khác chắc chắn sẽ tìm đến nhờ cậy, sau đó là người dân giã cũng sẽ tìm đến vì ái mộ hay nhờ vả.

- Ông Tổng Quản: Nói một cách kinh điển, chỉ cần đắc Tứ Thiền Hữu Sắc là đã có những khả năng khác thường. Nhưng thực tế, cũng có những người bỏ công, bỏ của, bỏ thời gian … đi tìm những vị tu tịnh thất trong rừng sâu núi thẳm, vì nghe dân gian đồn đãi đã tịnh thất 9, 10 năm, thậm chí không giao tiếp với ai cả. Có những vị tu mà khi muốn gặp còn khó hơn nữa. Cô phải đi qua nhiều chốt kiểm soát thật sự, bị phỏng vấn nhiều lần … mà vẫn có thể bị từ chối không tiếp. Những hiện tượng nói trên làm cho người ta phải suy nghĩ rằng, chủ nghĩa Phật Giáo có cái gì đó đã biến dạng trên thực tế.

Qua những bài viết trên, chúng ta đã có cơ hội quan sát các hiện tượng: Giấc mơ, cận tử, tái sinh … ở bất cứ hiện tượng nào, cũng thấy sự hiện diện của cái Tôi không thay đổi, di trú từ đời này qua đời khác. Những cái Tâm là một thành phần của cái Tôi, có lẽ cũng không thay đổi. Người Trung Quốc thường nói: "Non sông dễ đổi, bản tánh khó dời". Câu nói này phản ánh kinh nghiệm thực tế về cái Tâm và tính cách thường hằng của cái Tôi.

- Tam Tiểu Thư: Tôi đang rất tò mò về chuyện xuất hồn mà ông đang đề cập. Ông có thể mô tả một mô hình xuất hồn cho tôi nghe được không? Ý tôi nói là những người đã thực hành xuất hồn thành công thì họ đã tự thuật lại diễn tiến, trình tự, thao tác của chính mình trong việc xuất hồn như thế nào?

- Ông Tổng Quản: Sau đây chúng ta thử xem một tài liệu tự thuật về diễn tiến Kỹ Thuật Thiền Định để tạo ra hiện tượng Xuất Hồn nhé.


.·:*´¨¨`*:·..·:*´¨¨`*:·.


Hôm nay là một buổi công phu.
Nhật ký một buổi thực tập Thiền Định như bao nhiêu lần khác.
Chỉ khác một điều là:
Tôi sẽ sử dụng Kỹ Thuật Thiền Định để tạo ra hiện tượng Xuất Hồn.

Ðầu tiên là phải Nhập Định
được. Tôi sử dụng công thức quen thuộc và duy nhất là:  
"Chú tâm vào một vật duy nhất"

(sau khi đã điều thân, có nghĩa là chọn một vị thế nào phù hợp nhất, thư giãn nhất
đối với tôi lúc bấy giờ, rồi Chú Tâm vào điều hòa hơi thở nhẹ nhàng).

 


Tôi chọn Đối Tượng để Quán TưởngNgôi Sao 6 cánh
(có nghĩa là 2 hình tam giác ngược chiều nhau tạo ra ngôi sao 6 cánh)

1. Chú Tâm vào Đối Tượng này bằng trí tưởng tượng,
2. Tập trung vào Đối Tượng này mạnh mẽ liên tục,
3. Tôi cố nhìn rõ đối tượng này và cố kéo dài thời gian nhìn thấy đối tượng này.
4. Tôi biếttôi đang sử dụng hai chi Thiền:
* Tầm: Là đi tìm, và 
* Tứ: Là giữ gìn và
trau chuốt Đối Tượng.
5. Liên tục tăng cường độ chú Tâm.

.·:*´¨¨`*:·..·:*´¨¨`*:·.
 

Thế rồi tôi mất ý thức lúc nào không biết, cụ thể là bị mê một thời gian không rõ là bao lâu. Bỗng dưng tôi ý thức được hoàn toàn các vấn đề. Tâm trí đứng im không nghĩ gì cả. Điều kỳ lạ là muốn nghĩ cũng không nghĩ được. Thấy mình rất sáng suốt, nhưng lại mất khái niệm về không gian, thời gian, không biết mình là nam hay nữ. Ðây là trạng thái được gọi là
* Nhất Tâm. Tôi mừng rỡ đạt được trạng thái nhẹ nhàng thanh thoát này. Nó lan truyền trong tinh thần cũng như thể chất. Hạnh phúc này không có từ ngữ thế gian nào có thể mô tả được.

Khi tôi càng tiếp tục Tập Trung vào Đối Tượng Quán Tưởng, cường độ hạnh phúc lại càng gia tăng. Ta có thể hình dung trong một ngày thời tiết cực kỳ nóng nực, vô cùng là nóng, chúng ta như một cục bông gòn khô khan bỗng dưng được tẩm nước mát. Ta cảm thấy vô cùng dễ chịu, số nước lại càng được tẩm vào nhiều hơn nữa. Cuối cùng chúng ta tắm mát trong một chiếc hồ trong vắt dưới bóng mát bên sườn núi. Ðây là cách mô tả khá kinh điển về yếu tố * Lạc trong Sơ Thiền Hữu Sắc.


.·:*´¨¨`*:·..·:*´¨¨`*:·.
 

Tắm mát mãi trong một chiếc hồ dưới bóng mát bên sườn núi,
cảm giác này lâu ngày sẽ nhàm chán.
 Chúng ta muốn tìm nguồn hạnh phúc tế nhị tinh vi hơn nữa.
 
Ðây chính là Tiền Đề về Tư Tưởng làm cho người tu Thiền Định
 muốn tiến lên cảnh Nhị Thiền Hữu Sắc.

.·:*´¨¨`*:·..·:*´¨¨`*:·.
 

Ðịnh lực của người tu Thiền Định trong chiều hướng tích cực, càng ngày càng trở nên giàu có. Nó giống như một chủ tài khoản cứ cho thêm tiền vào mà không rút ra tiêu xài. Mặt khác yếu tố "Lạc", thú vui hạnh phúc, khoái lạc càng ngày càng trở nên tế nhị, tinh vi. Tiến trình của hai yếu tố nói trên trong chiều hướng phát triển tích cực, người ta đạt được đỉnh điểm chính là Tứ Thiền Hữu Sắc. Đây là biên giới cuối cùng của cảnh Hữu Sắc. Những cử động của tinh thần ở tại lớp Thiền Định này, người thế gian gọi đó là Thần Thông.

Thần Thông, Thần Lực phát triển ở mức độ cao nhất và việc
Xuất Hồn cũng nằm trong lớp Định này.

.·:*´¨¨`*:·..·:*´¨¨`*:·.
 

Như phần mô tả ở trên, việc đầu tiên là phải Nhập được Định.
Sau đó phải sử dụng Quán Tưởng vào một Đối Tượng Duy Nhất
để nâng cao chất lượng một lớp Định. 
Khi tôi đã hoàn tất một lớp Định nào đó, thì tôi lai  
tiếp tục sử dụng Quán Tưởng để tiến qua một lớp Định mới.

Các lớp Định càng tăng trưởng, thì các Thiền Chi càng giảm thiểu. 
Tại Tứ Thiền Hữu Sắc, kiểm soát chỉ có hai Thiền Chi là "Hỷ""Lạc",
có nghĩa là mừng rỡ vì đạt được Thiền Định, "Lạc" là hạnh phúc chế ngự tất cả.

.·:*´¨¨`*:·..·:*´¨¨`*:·.
 

Cũng như trong các lớp Định khác, tôi phải làm cho hạnh phúc của lớp Thiền này phát triển hơn, mạnh hơn nữa. Chính việc phát triển của Tâm "Lạc" này sẽ làm tan vỡ một số phần của cấu tạo Sắc Dục Giới. Thật vậy, từ 28 yếu tố Sắc của cảnh Dục Giới, nay cấu tạo Sắc của tôi chỉ còn 18 đến 23. Tại sao lại có con số này? Vì tôi đang ở giữa ngưỡng cửa của Sắc Giới và Vô Tưởng Định. Tôi không còn nhu cầu thèm ăn, khát nước, không còn nhu cầu tình dục, dường như tiến trình sinh học trong cơ thể vận hành trong trạng thái cầm chừng.

.·:*´¨¨`*:·..·:*´¨¨`*:·.
 

Trong trạng thái ngập tràn hạnh phúc và niềm vui do đỉnh điểm của lớp Tứ
Thiền Hữu Sắc mang lại,
 Tôi biết rõ là Tôi đang ở trong cơ thể vật lý.
Trong lúc đang ở trong cơ thể vật lý, thì ...

 TÔI nghĩ như thế này,
 TÔI Tập Trung vào suy nghĩ như thế này,
 TÔI liên tục Nghĩ như thế này:
TÔI NGHĨ là TÔI hiện hữu đối diện với thân xác vật lý,
khoảng cách là 2, 3 thước.

.·:*´¨¨`*:·..·:*´¨¨`*:·.
 

Cho đến một lúc nào đó, Tôi biết là Tôi đang hiện hữu đối diện với thân xác vật lý,
 Tôi tiếp tục Tập Trung, Quán Tưởng hình dung một cách mạnh mẽ.
 Hiện tượng đối diện với thân xác vật lý, càng ngày càng trở nên rõ ràng.
 Ý thức về việc tôi đối diện thân xác vật lý, càng ngày càng mạnh mẽ
 và kéo dài lâu hơn. Cho đến một lúc tôi không cần phải cố gắng, thì
 Tôi vẫn thấy mình đối diện với thân xác vật lý.

 .·:*´¨¨`*:·..·:*´¨¨`*:·.

 


 - Tam Tiểu Thư: Ông diễn tả mô hình xuất hồn cực kỳ sống động. Thật là hay quá. Nhưng ông cho tôi hỏi làm cách nào để ông khẳng định chính xác là ông đã ra khỏi thân xác? Biết đâu đó chỉ là do ông tưởng tượng thôi?

- Ông Tổng Quản: Tôi nhận biết là tôi ở ngoài thân xác vật lý là nhờ vào chiều không gian của tôi và thân xác vật lý ngược chiều nhau. Chính điều này làm tôi tin tưởng là tôi đã ở ngoài thân xác vật lý, vì chiều không gian của tôi và thân xác vật lý đã khác nhau.

Tam Tiểu Thư ngồi yên lặng. Vào năm cuối cùng trong cuộc đời vĩ đại của Sakya Muni, tại điện thờ Capala, thành Vaishali, đức Phật đã tuyên bố: "Các Tỳ-kheo, đây là lời Ta nhắn nhủ các ngươi. Các Hành là Vô Thường. Hãy tinh tấn lên để tự Giải Thoát, không lâu Như Lai sẽ diệt độ. Sau ba tháng bắt đầu từ hôm nay, Như Lai sẽ diệt độ." Hình ảnh thánh tích Kushinagar và rừng cây Sa La hoang vắng, nơi Sakya Muni nhập diệt đang tràn về trong ký ức. Giọt nước mắt của cô đã rơi xuống khu rừng Sa La trong một buổi chiều nắng tắt.


Tác giả: CTR

Ghi Chú:
Những bài viết của nhóm CTR, chỉ là sản phẩm của giả tưởng. Tuyệt đối không có bất cứ một giá trị nào, ở bất cứ lãnh vực nào. Mong quý độc giả lưu tâm!


 

4 comments:

Ui bài này hay quá hay ,cám ơn OTQ và TTT ,em phải ghi âm bài này đem cái tâm lên núi luyện thôi.Niềm tin trong em đã sung mãn ,chỉ còn thiếu thực hành!Cố gắng ,cố gắng,đại cố gắng.
Chúc cả nhà luôn mạnh khoẻ và tinh tấn công phu.

" ...
Những người tiên phong mở đường đã mất cả cuộc đời mình để tìm ra lối đi và đã thử đi thử lại phương pháp này nhiều lần trước khi quyết định để CTR chia sẻ cùng quý độc giả.

CTR xin chắp tay đảnh lễ và vô cùng biết ơn người đã khai phá con đường và để lại bản đồ cho hậu thế! "

Đọc 2 câu trên mà không cầm được lòng. Con cũng xin được chấp tay cúi đầu đảnh lễ và gởi lời biết ơn sâu sắc đến Ông Tổng Quản, đã tận hiến cả cuộc đời để tìm ra bí kíp này. Con cũng không quên cám ơn Cô Tam Tiểu Thư và Cô Chú CTR đã chia sẻ và tạo điều kiện cho mọi người có cơ hội biết đến mà tu tập.

Nguyện cho đây sẽ là một niềm hy vọng mới của nhân loại và sẽ có thật nhiều người nhờ tu tập theo bí kíp này mà đạt được "Sanh tử tự tại" !

Thật Kính!

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Xin cảm ơn tác giả CTR đã viết ra bài viết này cho chúng tôi có được một phương pháp " tuyệt thế tối ưu" để thực hành và có thể tập trung một cách cao nhất!

Tôi đã áp dụng, thực hành phương pháp này với những từ mà tôi thích nhất trong bài này, đó là:

" 1. Chú Tâm vào Đối Tượng này bằng trí tưởng tượng,
2. Tập trung vào Đối Tượng này mạnh mẽ và liên tục, "

Vì tôi là người mới tu hành và mới tập theo phương pháp này nên đối tượng chưa xuất hiện trong tưởng tượng. Nhưng khi làm theo phương pháp này với cách " tập trung vào đối tượng này mạnh mẽ và liên tục" theo lời chỉ dạy của OTQ nên tôi cảm thấy sự tưởng tượng của tôi có chiều sâu hơn, rõ nét hơn! Và khi tập trung " mạnh mẽ và liên tục " vào đối tượng mà tối nhận thấy tâm của mình bớt lăng xăng hơn rất nhiều!

Tôi nghĩ rằng đây là một bài Pháp tác giả ban cho chúng tôi với phương pháp tu hành vô cùng giá trị! Xin cảm ơn Người đã tìm tòi và cống hiến cả cuộc đời để tìm ra lối đi tốt nhất, Người đã làm sẵn con đường và trải thảm cho chúng tôi hiện nay và thế hệ mai sau cất bước lên và nối gót theo sau! Với cách này tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ rút ngắn được rất nhiều thời gian để tìm được đến từng mục tiêu và cuối cùng sẽ là cái đích của chính mình.

Xin cảm ơn CTR!!!

Hoa đồng nội

Đăng nhận xét