Pages

Con mắt thứ ba: Xuyên Vân Kiếm Pháp 25

Có một không hai - có hai chết liền ...

Lời thưa
Chân thành cảm ơn độc giả Tâm Như đã tin cậy và chia sẻ nhật ký tu tập của bạn với CTR blog. Sau vài ngày lục lọi trong cuốn Tạp thư, CTR phát hiện được đoạn đối thoại sau đây. Xin mời bạn
Tâm Như cùng quí độc giả thân mến của trang blog cùng theo dõi.

Tập 25: Tình Dục Giấc Mơ: Đối Thoại giữa 
             Ông Tổng Quản và một quý độc giả của CTRBlog 


- Cô Tâm Như: Sự việc xảy ra là lúc tôi vào thời học sinh. Tôi không tin trên đời này có ma nhưng lại tin có Phật, có Bồ Tát, v.v... và tôi đã bị một Vong Nam theo tôi trong suốt quãng thời gian không ngắn, bởi tôi chỉ nói đùa một câu tưởng như khơng có gì, nhưng nó làm tôi phải chật vật trong nhiều năm, và cũng nhờ đó mà tôi tìm hiểu về tâm linh, rồi tu hành. Một lần lên mộ của Bà tôi, tôi phát ngôn với một thanh niên chết trẻ ở mộ cạnh bên: "Sao anh chết trẻ vậy, nếu không tôi đã thương anh rồi!. Từ đó về, đêm tôi luôn bị bóng đè mỗi khi ngủ. Rồi về sau, tôi vừa chợp mắt thì cái bóng đã đè, nên tôi càng mệt hơn, điển hình là con mắt tôi thâm đen hơn vì thiếu ngủ và Phật Giáo gọi là Tinh Khí Thần bị suy. Những lần như thế trong giấc mơ tơi bị dẫn đi nhiều nơi rất đáng sợ và hầu như bị hãm hiếp, bị trêu cợt trong cái dâm đãng, ... lúc đó tôi chỉ cầu cứu QTABT cứu khổ cứu nạn, thì Ngài thị hiện trong mơ và tôi tỉnh dậy với mồ hôi nhễu nhão, mệt lã.

Thưa các bạn, tôi đang hành Bát Chánh Đạo nên những gì tôi viết trên đây là Chánh Ngữ, xin các bạn đọc giả dùng Chánh Kiến để xem, thành thật cám ơn!

- Ông Tổng Quản: Trước nhất, tôi nghĩ là nhiều người phải cảm ơn cô, ít nhất trong trường hợp này, vì cô đã vận dụng Bát Chánh Đạo hơi bị đúng đấy. Cô Tâm Như à, cô không phải là người duy nhất, cũng không phải người đầu tiên hoặc người cuối cùng, ở vào trạng thái “Thân phận con người” (Condition Humaine). Thật vậy, nếu giả định là có một vị Thượng Ðế đã tạo dựng ra loài người, thì rõ ràng Ngài đã rộng lượng khuyến mãi kèm vào đó bản năng tình dục! Khoa học có thể khẳng định rằng tất cả 60, 70 tỷ nhân loại đã và đang hiện hữu trên trái đất này đều xuất phát từ bản năng tình dục. Có lẽ chỉ có một ngoại lệ duy nhất, là trường hợp của Adam và Eva.

Ðứng ở góc cạnh sinh học, tuyệt đại đa số con người có giới tính rõ ràng là Nam hoặc Nữ. Chỉ có một số nhỏ là đồng tình luyến ái. Trước đây, vào tiền bán thế kỷ thứ 20, người ta cho là những người đồng tình luyến ái là sự suy đồi của bản năng tình dục. Từ hậu bán thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21, người ta đã có cái nhìn khác về vấn đề này, không còn coi đó là sự xuống cấp của tình dục, mà chỉ là một hiện tượng khách quan tự nhiên. Tuy vậy, vì nhiều lý do khác nhau nên người ta vẫn chưa thể thống nhất ý kiến với nhau.

Ðây là một đề tài thuộc vào loại cực kỳ nhạy cảm đối với người Á Ðông nói chung và Việt Nam nói riêng. Như mọi người đều biết, nhân sinh quan của Khổng Tử với mục đích tái lập trật tự xã hội lúc trước, nay đã ăn sâu vào tâm tư của nhiều quốc gia chịu ít nhiều ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc (tất nhiên phải kể có Việt Nam). Người ta thường nhân danh đạo đức, nhân danh những gì thuộc về phong tục tập quán, truyền thống tốt đẹp. Với những lý lẽ như thế này, thì chẳng ai dám chống đối. Vấn đề tình dục cũng như mại dâm, bị loại ra khỏi văn hóa của một xã hội nào đó. Mại dâm bị luật pháp cấm đoán, tình dục không ai dám nhắc nhở tới. Nhưng trên thực tế thì bức tranh lý tưởng mà con người vẽ ra trở thành không tưởng. Người ta còn nhớ trong các cuộc chiến tranh, các đội quân viễn chinh của các nước lớn đều có dự kiến đến việc giải quyết bản năng tình dục cho quân đội. Cụ thể là một số nước nêu tên sau đây: Pháp, Quân đội của Tưởng Giới Thạch ... Chắc nhiều quí vị còn nhớ những tên như là: Thiên đường tại thế, Những cô gái ra trận (Borden Militaire En Campagne).

Có những công cuộc khảo cứu gần đây được thực hiện ở Sài Gòn, tại 3, 4 địa điểm khác nhau cho ra những kết quả có lẽ đáng tin cậy. Các cô gái làm những công việc nói trên là hoàn toàn tự nguyện. Chắc chắn phát hiện này đã đi ngược lại với quan điểm xã hội, thường cho là các cô gái bị dụ dỗ hay bị ép buộc. Tác giả của công cuộc khảo cứu còn cho biết những nhân vật tú bà, má mì, hình như không hiện hữu trên thực tế.

Thiết nghĩ kết quả cuộc khảo cứu này, cần phải làm cho người ta nghĩ lại về vấn đề mại dâm. Nếu kiểm soát được, thì ít nhất về mặt y tế cũng được đảm bảo. Còn nếu tự lừa dối mình, lừa dối xã hội với nhãn hiệu đạo đức thì mang lại phản tác dụng, thực tế nhất là không thể kiểm soát được bệnh truyền nhiễm lây lan qua đường tình dục.

Với sự dè dặt của một nhà khoa học, tác giả của nghiên cứu trên cũng có lưu ý rằng đây chỉ là một công cuộc khảo cứu nhỏ bé. Tác giả không hề có ý định khuyến khích việc mại dâm ở bất cứ đâu và vào bất cứ thời điểm nào.

Thực trạng này là một thực tế không thể phủ nhận được. Có lẽ chúng ta chỉ còn tự an ủi:


Ðã mang lấy nghiệp vào thân,
Cũng đừng lẫn trách trời gần, trời xa …”

- Tâm Như: Thật ra trước nay tôi rất thích tu tập. Tôi chỉ lo đọc Kinh Trì Chú, Niệm Phật A di đà, lúc được lúc không, lúc thăng lúc trầm. Khi đụng chuyện như vậy, tôi nghĩ những trở ngại nói trên, chỉ mang tính chất cá biệt. Tôi cảm thấy buồn khổ do mình không may nên gặp như thế này. Nhân tiện đây tôi hỏi luôn, không biết Ma có giới tính hay không ông?
- Ông Tổng Quản: Theo thông tin của cuốn Tạp Thư, thì đây là một vấn đề mang tính chất toàn cầu, không phân biệt không gian và thời gian. Đã mang thân phận con người, chẳng phân biệt là Nam hay Nữ, thậm chí không kể tuổi tác, chúng ta đều mang áp lực bẩm sinh của bản năng tình dục.

Cô may mắn có những đức tính cần thiết của một người tu như can đảm dám nói lên sự thật; thông minh, chính xác khi trình bày các ý nghĩ. Trong tinh thần xây dựng, tôi xin đóng góp, trước nhất là vấn đề Ma có giới tính hay không; và vấn đề thứ 2 liên quan đến bản năng tình dục của con người.

- Tâm Như: Ok! Thanks! ... Xin mời ông tiếp tục.
- Ông Tổng Quản: Cuốn Tạp Thư, có những thông tin như sau về giới tính của Ma. Việc đầu tiên chúng ta phải quy ước với nhau là có Ma (mình cần quy ước vậy vì cũng có những người cho là không có Ma).

Rất nhiều người tu Thiền gặp các Thực Thể ở các Cảnh Giới khác nhau. Việc đặt tên các Thực Thể này là gì thì tùy theo tín ngưỡng, phong tục tập quán. Qua phương tiện internet ngày nay, thì ai cũng được nhìn thấy các dạng Ma khác nhau ở trên khắp thế giới qua kỹ thuật đồ họa, photoshop. Thật hay giả … thì tùy theo nhận xét của từng cá nhân.

Về mặt lý thuyết, nếu chúng ta căn cứ vào Thắng Pháp Tập Yếu Luận và coi đó như một tài liệu, thì có rất nhiều Cảnh Giới. Nếu tính từ cảnh thấp nhất cho đến Cảnh Thiên Dục Giới, thì các Thực Thể ở những Cảnh Giới này có giới tính là Nam hoặc Nữ. Thuật ngữ của tài liệu này gọi là Bản Tánh Sắc, có nghĩa là Nam hay Nữ. Từ ngữ này quý độc giả không thể tìm thấy trong cuộc sống đời thường.

Còn Ma thực sự có giới tính hay không, thì chỉ có Ma mới có thể xác nhận được. Việc quan hệ tình dục giữa người thế gian, có thể là Nam hay Nữ, với Ma là một việc khá phổ thông, thậm chí còn sanh con. Nhưng việc này không có chứng cớ (Evidence) nên người ta cũng chẳng biết tính làm sao.

- Tâm Như: Cũng giống như Tam Tiểu Thư, tôi không ngờ và khá ngạc nhiên về những thông tin “tạp nhạp” của cuốn Tạp Thư, không có bìa, không có nhà xuất bản, không có tác giả, mà ông đã mua ở chợ trời hay đâu đó. Không chừng ông lại đi thỉnh cuốn này từ Cảnh Giới nào khác cũng không biết được. Cuốn Tạp Thư này có vẻ có nhiều thông tin về đủ các mặt. Nhờ vậy cũng làm cho tôi được giải tỏa một số thắc mắc, mà lâu nay không biết hỏi ai. Ít nhất tôi vỡ lẽ ra một vấn đề là tôi không phải là người đầu tiên, cũng chẳng phải là người cuối cùng có những rắc rối tôi đang gặp phải.
- Ông Tổng Quản: Thật ra từ trước tới nay, đề tài này đã được nhóm CTR trình bày rất nhiều lần, nhưng có lẽ quá tản mạn, khó nhớ. Nhân cơ hội trao đổi cùng cô, cũng là cơ hội để tôi trình bày đề tài này cặn kẽ hơn, chi tiết hơn.

- Tâm Như: Như ông biết đấy tôi vất vả về vấn đề này nhiều năm rồi. Tôi là phái nữ nên chuyện càng trở nên nhạy cảm hơn. Trên báo chí hoặc trên internet thì có vô số mục như: “Nhỏ to tâm sự”, “Gỡ rối tơ lòng … thòng” gì đó, nhưng chẳng có nơi nào gỡ nổi những chuyện của tôi. Cuối cùng tôi phải nhờ Tạp Thư vậy.
- Ông Tổng Quản: Cô Tâm Như à! Cô thử xem những câu thơ sau đây, nói về sự vất vả của bản năng tình dục. Bản năng này dường như không phân biệt tuổi tác:

Có lão già sắp rinh xuống lỗ,
Gặp nái xề lớ quớ chân xiêu,
Trái tim khô cũng bèo nhèo,
Tình yêu như thể con diều gặp giông! ...”


Ở viện dưỡng lão, người ta yêu nhau và lấy nhau cũng là chuyện thường tình.

Bản năng bảo tồn là bản năng cực kỳ quan trọng. Nhờ có nó, mà các sinh vật có thể tồn tại. Con người cũng không ngoại lệ. Vậy mà trong đời sống hoang dã, để giành quyền giao phối với con cái, hai con vật có thể đánh nhau tới chết.

Cô Tâm Như à, cuốn Tạp Thư có nhắc chúng ta một bộ môn mà chúng ta từng học ở nhà trường, nhưng có lẽ hầu hết chúng ta đều quên hết cả rồi. Bộ môn này gọi là Phân Tâm Học. Phân Tâm Học có rất nhiều hệ phái, nhiều tác giả không thể kể hết. Trong phạm vi bài này, chúng ta chỉ kể một tác giả mà thôi, tác giả Sigmund Freud. Có lẽ quí vị còn nhớ ông là cha đẻ của bộ môn này. Rất mong quí độc giả rộng lượng, không cầu toàn ở bất cứ một lý thuyết khoa học nào, cho dù đó là lý thuyết của thiên tài Sigmund Freud. Sự hoàn hảo có lẽ chỉ hiện hữu ở Thượng Ðế.

Cuốn Tạp Thư có tóm tắt sơ lược một số khái niệm cơ bản của bộ môn nói trên:

- Nguyên lý khoái cảm (Principe Du Plaisir): Ðây là một nguyên lý cơ bản của bộ máy tâm lý con người. Con người luôn có khuynh hướng tìm kiếm sự kích thích khoái cảm và tránh né đau khổ. Nếu chúng ta quy ước chấp nhận tiên đề nói trên, chúng ta hãy quan sát chính mình: Đói, khát, nhu cầu nghỉ ngơi, thỏa mãn tình dục … sẽ tạo ra cho chúng ta một trạng thái căng thẳng dữ dội, khi những nhu cầu này vượt qua một giới hạn nào đó (thí dụ khi đói quá người ta dám ăn cả thịt người …). Trái lại, khi những nhu cầu nói trên được thỏa mãn, nó đem lại cho người ta một cảm giác khoái cảm.

- Lý thuyết bản năng (La Theories Des Instints): Lý thuyết bản năng là một lý thuyết đứng đầu. Đó là một khái niệm cơ bản, tuy nó mơ hồ nhưng mang tính chất quy ước. Nó là một sức mạnh lâu dài, bền bỉ và người ta không thể né tránh. Người ta có thể trốn tránh ánh sáng nhưng người ta không thể trốn tránh cảm giác đói, khát, tình dục ... Người ta cho rằng sự thúc dục nội tại này mang tính chất bản năng. Bản năng này là một tổng lực của những năng lượng. Nó tự tạo ra một con đường, hướng về một mục tiêu nhất định. Theo Freud, bản năng là một ý niệm giữa tinh thần và vật chất.

Bản năng tình dục có thể ở hai trạng thái khác nhau: Chủ động và bị động. Người thích nhìn (Voyeurs) người khác khỏa thân để thỏa mãn bản năng tình dục. Ngược lại, người thích khỏa thân (Exhibitionnistes) cho người khác nhìn để thỏa mãn bản năng nói trên.

Tình dục có thể được thăng hoa (Sublimé) hoặc bị dồn nén (Refoulé). Một khi được thăng hoa, bản năng tình dục thường được di chuyển đến các mục đích khác: Từ thiện xã hội, nghệ thuật, thể thao, âm nhạc …

La Libido

Libido được coi là cơn đói. Đó chính là ngôn từ của Freud. Vẫn theo Freud, Libido đồng nghĩa với tình dục. Nó chính là năng lượng tổng quát của bản năng tình dục. Libido là một năng lượng đặt biệt, có khuynh hướng đi tìm sự khoái cảm.

Lý thuyết về sự dồn nén (La Theorie Du Refoulement)

Theo Freud, sự dồn nén là nền móng của bộ môn phân tâm học. Nguyên lý của sự dồn nén là, ý thức con người bình thường không chấp nhận một số yếu tố nào đó không phù hợp với mình. Nhưng vấn đề là những yếu tố này lại là thực trạng khách quan của thế giới tự nhiên; trong khi ý thức thì lại không chấp nhận cho nó bước vào con người. Chẳng hạn như khi người ta đi tu và không được sinh hoạt tình dục, thì ý muốn về tình dục này nó phải đi đâu? Cách duy nhất là những yếu tố này phải di chuyển đến trú ngụ ở căn phòng vô ý thức, vì căn phòng ý thức không chấp nhận nó. Tiến trình này xảy ra liên tục không ngưng nghỉ. Nó tiêu tốn rất nhiều năng lượng của một cá nhân. Nếu việc dồn nén được chấm dứt, thì sẽ tiết kiệm được một số lớn năng lượng.

Sự dồn nén sản sinh ra một cuộc tranh chấp của khát vọng, tham vọng đối nghịch nhau. Ðặt biệt là khát vọng tình dục, đối nghịch với những giá trị thẩm mỹ, đạo đức, phong tục, tập quán, tôn giáo … Những khát vọng, những tham vọng bị đẩy ra khỏi khu vực ý thức và rơi vào quên lãng, và chúng ta cho rằng thế là giải quyết xong. Thực tế bộ máy tâm lý con người không đơn giản như vậy. Việc không tương thích giữa khát vọng tình dục và những rào cản ở trên, đã tạo ra sự dồn nén. Sự hiện diện của khát vọng thỏa mãn tình dục không được đáp ứng, không được thỏa mãn, tạo ra một nỗi đau dữ dội về tinh thần. Việc này có thể tạo những hệ quả phản ứng vật chất: Căng cơ, toát mồ hôi, tăng huyết áp.

Một khi việc dồn nén bị ngăn chặn một cách hoàn toàn, thì năng lượng tình dục là Libido, tích tụ trong một cá thể nào đó, phải tìm một con đường để thoát ra. Chính điều này tạo ra mặc cảm Oedipe (Complexe d’ Oedipe). Ðây chính là mặc cảm yêu mẹ, ghét cha, mặc cảm này bắt nguồn từ huyền thoại của Hy Lạp.

Lý thuyết về tình dục của trẻ nhỏ (La Theorie De La Sexualite Infantile)

Có thể Freud là người đầu tiên nói về tình dục của trẻ nhỏ. Tình dục của trẻ nhỏ đóng một vai trò quan trọng trong tiến trình của đời con người. Với ý định đánh giá về tính chính xác việc khảo cứu về đề tài này, thì có hai lý do để đưa đến thất bại. Một là những rào cản của quy ước xã hội, hai là rào cản của những điều bị cấm kị (Tabous). Freud cho là sai lầm nếu nghĩ là tình dục phát triển ở giai đoạn dậy thì. Trẻ em từ lúc mới sanh, đã có những thúc dục của tình dục, chúng đã mang theo bản năng tình dục khi đến trái đất này. Tình dục phát triển qua nhiều giai đoạn trong đời người.

+ Giai đoạn môi miệng (Oral)

Kinh nghiệm về tình dục đã xuất hiện, không phải ở giai đoạn trưởng thành, mà ở những thời gian đầu đời của đứa trẻ. Việc bú vú mẹ, là mong muốn tình dục đầu tiên của em bé sơ sinh. Trong khi bú sữa, đã hình thành sự diễn tả đầu tiên của bản năng tình dục. Việc bú sữa còn thỏa mãn một bản năng nữa là cái đói. Hành động bú mẹ tạo ra khoái cảm. Việc bú sữa mẹ là một mẫu thử nghiệm, về việc thỏa mãn của bản năng tình dục sau này. Miệng và môi của đứa nhỏ là vùng tạo ra khoái cảm tình dục (Zones Erogene).

+ Giai đoạn tự thỏa mãn tình dục (L’ autoerotisme).

Chẳng bao lâu những em bé sẽ thay thế vú mẹ, nguồn khoái cảm, bằng những phần chính trong cơ thể của mình. Thí dụ như ngón tay cái, lưỡi … tất cả những gì có thể tạo ra sự kích thích mạnh hơn. Khi đứa nhỏ tìm được trong chính cơ thể của mình, những đối tượng có giá trị về tình dục, chính là lúc những em bé thực hiện thỏa mãn tình dục một mình. Chẳng bao lâu sau, những em bé phát hiện ra việc đi vệ sinh cũng tạo ra khoái cảm.

+ Mặc cảm thiến hoạn (Le Complexe de Castration).

Trẻ nhỏ vào khoảng 3 tuổi, bộ phận sinh dục trở nên chủ động hơn. Có thể trong giai đoạn này, trẻ em đã thực hiện việc thủ dâm. Việc thường xảy ra là cha mẹ hoặc vú nuôi đã nhìn thấy hiện tượng này, thường đe dọa trẻ nhỏ là sẽ cắt đi bàn tay hoặc bộ phận sinh dục của chúng. Trẻ nhỏ cho là bộ phận sinh dục của con gái đã không hoàn chỉnh hoặc đã bị cắt đi, trẻ em trai tưởng tượng là mình có thể bị trừng phạt cắt đi bộ phận sinh dục. Mặc cảm thiến hoạn còn có thể bắt nguồn, từ việc tưởng nhớ đến những diễn tiến trong giai đoạn lịch sử xa xưa. Trẻ em gái cũng mong muốn có bộ phận sinh dục như bé trai, việc thiếu vắng bộ phận sinh dục này, đã tạo ra cho em bé gái một cảm giác lo âu, sợ hãi.

Sau giai đoạn này, là giai đoạn sinh hoạt của bộ phận sinh dục.

Ở đây chúng ta chỉ có thể trình bày, có lẽ những nét cơ bản nhất của bộ môn phân tâm học như: sự dồn nén, Libido … Đây chỉ là bức tranh phác họa, nhưng có lẽ cũng tạm đủ để hiểu được chính mình, ít nhiều giải thoát được những ẩn ức, những mặc cảm, những âu lo …

- Tâm Như: Tôi bị ma khảo trong lúc đang ngủ như sau:
1. Một cảnh tượng hiện ra là có một người muốn cùng tôi giao hợp, tôi liền xòe hai chân ra và nói "lại đi", thì đột nhiên tiếng chuông reo đồng hồ báo thức, đúng 6g sáng.
2. Cũng giống lần thứ nhất, nhưng lần này tôi từ chối vì làm vậy (lúc đó tôi ngủ ở phòng thờ Phật và QTABT) không được tôn kính vì nơi đây là nơi thờ phụng, hiện tượng liền biến mất.
3. Trong phòng ngủ của tôi, cũng có người đòi quan hệ với tôi, có một cảm giác rờ từ âm hộ cho tôi hưng phấn và khi tôi nhận ra thì tôi bảo "không được, tôi không thể, bởi vì nếu còn dâm dục thì tôi không thể ra khỏi tam giới", thế là liền biến mất trong tích tắc.

- Ông Tổng Quản: Có quan điểm thường cho là, giấc mơ chẳng có ý nghĩa gì cả, nó không có thực, phi lý, mâu thuẫn. Nó từ chối thực tại. Giấc mơ mang chúng ta đến với thế giới tăm tối của ma quỷ, tinh thần con người thoát ra khỏi thực tại, tiến vào lâu đài của sự dục vọng hay sự khủng khiếp.

Về vấn đề này, Freud có thể là người đầu tiên, đã đưa ra một khái niệm mang tính chất đột phá. Ông cho là một số dục vọng, những dục vọng vô kỷ luật, đã lén lút vượt qua luật lệ của những dục vọng thượng đẳng thuộc một tri thức luận lành mạnh. Chính tại đây, con thú thèm thịt và khát nước đã xâm nhập vào con người chúng ta, làm lung lay sự thanh bình của giấc ngủ, con thú đi tìm những gì để thỏa mãn bản năng man rợ của mình. Một khi đã lao mình vào trí tưởng tượng, thì những liên tưởng tự do không giới hạn này nó không hề lùi bước, dù đó là mẹ ruột của mình, một người lạ mặt, một người đàn ông nào đó, một vị thần hay một con dã thú hung dữ. Nó không lùi bước trước cả rào cản là trái cấm, tội ác. Nói tóm lại, nó đang tiến bước trên con đường của sự hổ thẹn và điên dại.

Giấc mơ có một cấu trúc tâm lý, có ý nghĩa thực sự, nếu người ta biết sử dụng một số nguyên tắc tâm lý để giải thích. Nói một cách khác, những giấc mơ có thể coi là những triệu chứng, để giúp chúng ta có thể hiểu được của những bệnh tâm lý.

Giấc mơ chỉ là phòng khách của một tòa nhà. Ở những căn phòng đằng sau, nó ẩn chứa những tư tưởng âm ỉ, những thúc dục của vô thức, đang tìm cách để đạt được sự thỏa mãn; những thúc dục mang tính chất của bản năng. Ðó là sự kích thích nội tại được tạo ra do áp lực của bản năng. Nói một cách khác, những thúc dục đã cung cấp năng lượng cần thiết cho giấc mơ. Nhưng những thúc dục này, dưới hình thức của các dục vọng, thường vướng vào rào cản của những đòi hỏi đạo đức. Mặc dù những rào cản này trong giấc mơ có phần giảm đi, nhưng không bị xóa bỏ. Nó vẫn đóng vai trò của một người kiểm duyệt. Nó cấm cản những thúc dục vô thức được diễn tả một cách tự do. Những tư tưởng và những dục vọng trong giấc mơ, đã được làm dịu bớt, mất đi sức mạnh ban đầu. Giấc mơ đối với người trưởng thành là sự hiện diện của việc thỏa mãn đã được cải trang của một khát vọng bị dồn nén nào đó.

Ngôn ngữ của giấc mơ thường mơ hồ, mang tính chất tượng hình vì lý do đòi hỏi của đạo đức, thẩm mỹ. Những tư tưởng thường đã biến dạng, được làm dịu bớt. Tiến trình để biến cải chính là công việc làm của giấc mơ. Công việc làm của giấc mơ là giả trang những tư tưởng âm ỉ thành những hình thức khác nhau. Bản năng tình dục không được thỏa mãn là một trong những thúc dục quan trọng bậc nhất của giấc mơ.

Có lẽ đến đây, là đã đến những giới hạn của bộ môn Phân Tâm Học. Tuy nhiên, chúng ta cũng nhìn ra những đột phá, mà từ trước tới nay, chưa ai quan tâm tới.

Bộ môn tiếp theo, Vi Diệu Pháp có thể là sự nối dài của Phân Tâm Học. Ðịnh luật Tương Ưng của Trường Phái Phật Giáo, đã được CTR nhiều lần nhắc tới trong rất nhiều bài viết. Chính việc cấu tạo Tâm của một ai đó, tương thích với một Thực Thể nào đó, ở một cảnh giới bất kỳ, đã tạo ra những sự việc mà được cô kể tới.

Nhưng một khi cô thay đổi cấu tạo Tâm, bằng cách Tụng Kinh Niệm Phật, thì Vong Linh nói trên không còn tương ưng nữa. Chính vì lý do này mà các Vong Linh phải bỏ ra đi.

(còn tiếp) ...

Tác giả: CTR



Ghi Chú:
Những bài viết của nhóm CTR, chỉ là sản phẩm của giả tưởng. Tuyệt đối không có bất cứ một giá trị nào, ở bất cứ lãnh vực nào. Mong quý độc giả lưu tâm!



1 comments:

The rеpοrt haѕ сonfirmed hеlрful to me.
It’ѕ reallу hеlpful and you're simply clearly very well-informed in this field. You have got opened up my sight in order to varying opinion of this specific topic together with interesting and solid written content.

Feel free to surf to my page: buy Xenical online
My webpage :: buy Xenical

Đăng nhận xét